Hôm nay,  

Hướng Về Miến Điện

01/10/200700:00:00(Xem: 2504)

Hầu hết Phật Tử toàn cầu -- chỉ trừ tại các quốc gia độc tài toàn trị như Trung Quốc và Việt Nam -- trong các ngày cuối tuần đều thực hiện các lễ cầu nguyện cho chư tăng ni và dân tộc Miến Điện. Trong khi Phật Tử vùng Nam Cali đã thực hiện đêm Thứ Bảy lễ cầu nguyện, với chứng minh bởi Quý Đaị Lão Hòa Thượng như các thầy Thích Chơn Thành và Thích Hạnh Đạo, Phật Tử vùng Canberra, Úc Châu cũng theo lịch trình sẽ có lễ thắp nến và cầu nguyện theo lời kêu gọi của Thượng Tọa Thích Quảng Ba, Viện trưởng Tu viện Vạn Hạnh Canberra vào trọn ngày chủ nhật 30-9-2007.

Tân Tây Lan cho biết sẽ theo lời Liên Hiệp Quốc để trừng phạt kinh tế giới cầm quyền Miến Điện, theo lời Thủ Tướng Helen Clark hôm Thứ Hai 1-10-2007.

Tuần trứơc, Tân Tây Lan đã cảnh cáo công dân nứơc mình đừng du lịch Miến Điện, sau khi quân đội Miến đàn áp người biểu tình làm ít nhất 13 người chết.

Dân Biểu Keith Locke nói là Mỹ, Liên Âu Nhật và Úc đã bàn về việc tăng biện pháp trừng phạt Miến Điện, nhưng lập trường Tân Tây Lan từ lâu là không đi trước LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.