Hôm nay,  

TQ Từ Từ Sáp Nhập Đài Loan, Sẽ Tấn Công Nếu Đòi Độc Lập

30/09/200700:00:00(Xem: 2436)

Trong một buổi họp quốc hội sắp tới đây, Trung Quốc nói các viên chức sẽ bàn thảo về một số chính sách nhằm thống nhất Đài Loan trong hoà bình nhưng cũng không quên ném một lời cảnh cáo cho Đài Loan vào hôm thứ năm.

Tờ China Daily trích lời ông Li Weiyi, một phát ngôn viên thuộc Văn PhòngSự Vụ Đài Loan cho biết "Đại Hội Đảng Cộng Sản lần thứ 17 sẽ quyết định về hướng đi và ý tưởng liên quan đến vùng eo biển Đài Loan."

"Sẽ rất quan trọng để đẩy mạnh việc hợp tác giữa 2 quốc gia và tiến tới một sự thống nhất trong ôn hòa."

Hội Nghị sẽ diễn ra tại Bắc Kinh ngày 15 tháng 10, sẽ bầu chọn người lãnh đạo mới và hội thảo về một số vấn đề liên quan đến chính trị và kinh tế của 5 năm tới.

Nhưng ông Li cũng không quên đưa ra một lời cảnh cáo về phía Đài Loan khi ông được báo chí hỏi về việc Đài Loan đang tăng cường quân sự nhắm tới Thượng Hải và Phúc Kiến.

"Chúng tôi nghiêm nghị cảnh cáo giới lãnh đạo Đài Loan đừng đùa với lửa. Coi chừng có ngày phỏng tay." Lời bình luận của ông Li được đưa ra sau khi Trung Quốc và Đài Loan đang có tranh chấp chính trị về chiếc ghế ở Hội Đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.

Bắc Kinh gọi tổng thống Đài Loan Chen Shui-bian là người "phản bội" về hành động và lập trường "tự trị" của ông.

Tờ báo cũng trích lời nhận định của chuyên gia Guo Zhenyuan rằng bản báo cáo được đưa ra tại hội nghị Đảng có lẽ sẽ nhấn mạnh nhiều tiêu điểm liên quan đến việc ngăn bớt thế lực phe đòi độc lập nhưng vẫn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế giữa 2 nước.

Hoa Lục và Đài Loan bị chia ra vào năm 1949 nhưng Bắc Kinh vẫn xem đảo quốc này là một phần lãnh thổ của Trung Quốc đang chờ ngày thống nhất và đe dọa sẽ tấn công nếu Đài Loan chính thức tuyên bố độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.