Hôm nay,  

Bush Hô Hào Hạ Nhiệt Địa Cầu

28/09/200700:00:00(Xem: 1936)

- Rice: Cần Có Năng Lượng Sạch

WASHINGTON  -  Hôm Thứ Năm, TT Bush khai mạc hội nghị 2 ngày về khí hậu, mà trọng tâm là các giải pháp ứng phó với hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu thay vì đặt định các chỉ tiêu giảm khói thải gây hiệu chứng nhà kính. Các nước được mời họp chống lại chỉ tiêu cưỡng chế mà LHQ và Âu Châu tìm kiếm, gồm Trung Quốc, Ấn Độ. Một thông cáo của Bạch Ốc cho biết hội nghị này nhắm tới các giải pháp và các đoàn công tác để hoạch định các chiến lược sẽ vận dụng đến sau năm 2012, là thời điểm mãn hạn nghị định thư Kyoto.

Theo loan báo của Bạch Ốc, mục tiêu của hội nghị về khí hậu do TT Bush chủ trì gồm các đích toàn cầu dài hạn, đích trung hạn trong nước, và các  chiến lược về an ninh năng lượng, giảm khói thải ở từng khu vực kinh tế. Trong khi các nước kỹ nghệ hoá không muốn nền kinh tế bị ảnh hưởng, các nuớc đang phát triển cũng không muốn giảm tăng trưởng ở các ngành công nghiệp, như phó chủ tịch Ủy Hội phát triển và cải cách Trung Quốc Xie Zhenhua tuyên bố hôm Thứ Tư "Đối với quốc gia đang phát triển, ưu tiên là giảm nghèo".

Bộ Trưởng môi trường của Mexico đồng quan điểm - Bộ Trưởng Juan Rafael Elvira Quesada phát biểu "Chúng tôi rất quan ngại về các hậu quả ngược chiều". Dù thế, các nước đang phát triển vẫn tìm cách giảm khói thải trong lúc tìm kiếm phúc lợi kinh tế - như ĐS đặc trách khí hậu của Brazil, ông Sergio Serra, tuyên bố "Đừng ai nghĩ rằng các nước đang phát triển không làm gì".

* Ngoại Trưởng Rice Thách Thức Các Nước Cùng Tìm Biện Pháp Giảm Ô Nhiễm

Trong giờ đầu của hội nghị về khí hậu toàn cầu, Ngọai Trưởng Hoa Kỳ thách thức các nền kinh tế lớn gây ô nhiễm nhiều tìm cách chuyển hướng xử dụng các nguồn năng lượng có thể làm hạ khí thải mà không gây ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển - bà Condoleeza Rice nhấn mạnh rằng Washington chủ trương các biện pháp tự nguyện, tuy không phải 1 phương cách có thể thích hợp với mọi trường hợp, tuy rằng ứng phó với sự tăng nhiệt toàn cầu là mục tiêu chung và trách nhiệm chung.

Bà Rice giải thích, việc này tuỳ thuộc vào các vận động để các ngành công nghiệp phát triển xe hơi dùng năng lượng sạch và ứng dụng kỹ thuật mới. Chủ trương của chính phủ Bush là các giải pháp ứng phó với hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu thay vì đặt định các chỉ tiêu giảm khói thải gây hiệu chứng nhà kính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.