Hôm nay,  

Castro Viết Báo Kể Công Từng Cứu Mạng TT Regan

14/09/200700:00:00(Xem: 2357)

HAVANA  -     Kỳ thông tin về âm mưu ám sát TT Reagan năm 1984, cứu mạng ông Reagan. Bài viết có lẽ nhằm chứng minh rằng trước đây Cuba từng hợp tác với Hoa Kỳ. Lãnh tụ Fidel Castro không xuất hiện từ hơn 1 năm viết rằng 1 viên chức an ninh làm việc trong phái bộ Cuba tại LHQ báo tin 1 nhóm cực hữu định giết TT Reagan trong chuyến đi North Carolina - bài tiểu luận cho biết các thông tin là đầy đủ, gồm tên của các nghi can, ngày giờ của vụ mưu sát, loại vũ khí và nơi cất giấu vũ khí, địa điểm họp nhóm chủ mưu và tóm tắt nội dung buổi họp…. 

Ông Fidel Castro không cho biết Cuba có những thông tin ấy bằng cách nào. Trong khi đó, chuyên viên thư khố Lisa Jones khẳng định rằng cuộc truy lục tại thư viện Reagan và Viện bảo tàng Reagan tại Simi Valley không tìm thấy thông tin nào về âm mưu ám sát ở North Carolina năm 1984.

Theo bài viết của ông Castro, FBI bắt 5, 6 người và sau đó, giám đốc an ninh tại LHQ là ông Robert Mueller đã chuyển lời cảm ơn đến viên chức Cuba trong bữa ăn trưa - ông Castro không kể tên viên chức Cuba.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.