Hôm nay,  

Bão: Đóng Mỏ Dầu, Mễ Di Tản 14,000 Thợ; 12 Dân Chết Ở Carribean; Cayman Giới Nghiêm

21/08/200700:00:00(Xem: 1699)

GEORGE TOWN, Cayman Islands  -   Bão Dean đã gây ít nhất 12 tử vong trươc khi tiến về hướng quần đảo thuộc Anh Cayman - nhà chưc trách đã ban hành lệnh giới nghiêm và di tản du khách.

Bão sẽ di chuyển qua phiá nam của nhóm đảo này, nhưng tin khí tượng dự báo mưa lớn với vũ lượng 12 inches - hàng trăm du khách ngủ trên sàn nhà ở phi trường để chờ chuyến bay về nươc.

Thống Đốc Stuart Jack cho biết còn khoảng 1500 du khách chưa di tản được tính vào chiều chủ nhật.

Trong khi đó công ty dầu qúôc doanh Mễ Tây Cơ Petroleos de Mexico nói là hãng đang di tản hơn 14,000 công nhân ngoài khơi ở phía nam Vịnh Mexico, trong đó có cả ở mỏ dầu Cantarell.

Hiện thời bão Dean đã giết ít nhất 12 người trên khắp vùng Caribbean.
Đảo quôc Jamaica không có người chết vì bão Dean, nhưng nhiều cây bật gốc, đuờng ngập, nhà bị tốc mái.

Cảnh sát nổ súng xua đuổi những kẻ hôi của ở 1 thương xá của thị trấn Clarendon và lệnh giới nghiêm đã được ban hành hiệu lực cho đến tối Thứ Hai.

Trung Tâm báo bão Miami cho biết bão Dean vào luc mạnh nhất có sưc mạnh cấp 5, sưc gió mạnh hơn 155 dặm/gio+` vào chiều Thứ 2, khi đổ bộ bờ Vịnh Mexico của Hoa Kỳ chỉ còn sưc mạnh cấp 1. Vào luc 5 giờ sáng Thứ Hai (giờ miền đông Hoa Kỳ), trung tâm của bão Dean cach đông nam đảo Grand Cayman 115 dặm.

Tiểu bang Texas biết chuẩn bị từ sớm : phi cơ và hàng trăm xe bus sẵn sàng di tản dân và 269 tù nhân ở khám đường Evins đã được di chuyển.

Tình hình bão sẽ làm hãng Petroleos de Mexico quýết định hôm Thứ Hai là đóng toàn bộ công việc ở cac1 dàn khai thác ngoaì khơi hiện đang hút hầu hết dầu cho cả nứơc Mexico.

Đóng 407 giếng dầu ở Campeche Sound sẽ làm mất sản lượng 2.7 triệu thùng barrel dầu và 2.6 tỉ feet-khối khí đốt tự nhiên mỗi ngày. Trong đó, 1.7 triệu thùng barrel dầu mỗi ngày được xuất cảng từ 3 cảng vùng Vịnh Mexico.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.