Hôm nay,  

Nam Hàn Chở Gấp Đồ Cứu Trợ Giúp Nạn Nhân Bão Bắc Hàn

18/08/200700:00:00(Xem: 1881)

SEOUL  -    Trong luc 1 thành phần dân chúng Nam Hàn phản đối hội nghị thượng đỉnh họp cuối tháng này, Bộ Trưởng thống nhất Lee Jae-jeong hôm Thứ Sáu loan báo gửi hàng cứu trợ khẩn cấp trị giá 7 triệu rưỡi MK để giúp nạn nhân bão lụt tại Bắc Hàn.
Ông Lee tuyên bố : trươc hết là thực phẩm ăn ngay được, thuốc men và mền chiếu, viêc chuyển giao sẽ được bàn với Hồng Thập Tự và với giới chưc Bắc Hàn.
Truyền thông chính thưc của Bắc Hàn xác nhận 11% diện tich trồng luá và bắp bị phá hủy - cac thiệt hại khac gồm 88,000 nhà bị phá hủy, cầu đường và thiết lộ bị hư hại nhiều.

Tại trung tâm thủ đô Seoul cùng ngày, hàng trăm người biểu tình phản đối hội nghị thượng đỉnh nam-bắc thứ nhì.

Các nhà phân tich dự đoán TT Roh sẽ đề nghị viện trợ kinh tế quy mô giúp Bắc Hàn hồi phục - cuộc giao thương 2 chiều hiện nay trị giá trên 1 tỉ MK/na(m, phần lớn có liên quan với khu kỹ nghệ của Nam Hàn ở Bắc Hàn thu dụng công nhân lương hạ tại chỗ.
Trong khi kết quả nghiên cứu của ngân hàng phát triển dự kiên 60 tỉ MK để xây dựng hạ tầng cơ sở tại Bắc Hàn trong 10 năm, 1 phe chủ trương rằng giúp bằng cach ấy thì ít tốn kém hơn là bỏ mặc cho Nam Hàn sụp đổ và phải đối phó với cac hậu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.