Hôm nay,  

Bangladesh, Ấn: Khổ Vì Lụt; 50 Triệu Dân Bị Ảnh Hưởng

10/08/200700:00:00(Xem: 1914)

Gần 20 triệu dân tại khu vực thủ đô Dhaka bị ảnh hưởng của ngập lụt sau nhiều trận mưa lớn trút xuống lãnh thổ Bangladesh, số người thiệt mạng cập nhật được biết là 164.

Cac cơ quan cứu trợ nhận rằng tiếp tế không tới tay những người đang cần nhất - nhiều người lội nươc ngập quá thắt lưng để nhận cứu trợ. Nươc uống cũng thiếu trong khi vài ngàn ngưòi phát bệnh tiêu chảy do điều kiện thiếu vệ sinh gây ra.

* Ấn Độ : Lụt Ảnh Hưởng 30 Triệu Dân
Hàng ngàn người di tản và ít nhất 3 người chết vì 1 đợt ngập lụt mới trong tỉnh bang Gujarat thuộc miền tây Ấn Độ - mưa không ngừng gây thiệt hại lớn trong vùng Saurashtra khiến cho lương thực và thuôc men trở nên thiếu hụt.

Cư dân thị trấn Veraval chỉ thấy nươc ở bốn bề trong 3 ngày qua, nhiều thứ bị nươc lụt cuốn trôi - họ tự tổ chưc lực lượng cứu nạn để giúp đỡ lẫn nhau trong khi 5, 6 khu vực mất liên lạc bằng đường bộ và đường sắt.

Cac quận duyên hải là Veraval, Jamnagar và Rajkot bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong tỉnh bang, với 16,000 dân di tản. Tỉnh bang Gujarat báo cáo 290 người thiệt mạng và 5, 6 người mất tich.

Đợt mưa bắt đầu từ 3 tuần qua gây ảnh hưởng với 30 triệu dân Ấn Độ, nặng nề nhất là tại tỉnh bang Bihar, ảnh hưởng 10 triệu dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.