Hôm nay,  

Al-Qaeda: Sắp Nổ Bom Các Sứ Quán Mỹ

06/08/200700:00:00(Xem: 3146)

CNN  -     1 video al-Qaeda cho biết các toà ĐS Hoa Kỳ và quyền lợi Hoa Kỳ trong nươc và ngoài nươc là mục tiêu tấn công chính của họ.

Đội viên Hoa Kỳ của al-Qaeda, tên Adam Yahiye Gadahn, cũng được biết với tên "Azzam Hoa Kỳ" nói trong 1 video do 1 website chuyên phân tich khủng bố cung cấp cho CNN rằng "Chúng tôi sẽ nhắm đánh cac người ở trong và ngoài nươc".
Trong phần sau của video dứơi hình thưc tuyên truyền và dài khoảng 1 giờ, Gadahn ám chỉ các mục tiêu là sứ quán và lãnh sự quán.

Y nói "Các bộ chỉ huy gián điệp và quân sự đặt tại những nơi ấy sẽ tiếp tục là mục tiêu hợp pháp của những tín đồ Hồi Giáo can đảm cho tới khi cac người phải thuận theo cac yêu sach về ngưng tấn công và để yên người Hồi Giáo".

Gadahn gọi các sứ quán và lãnh sự quán Hoa Kỳ là nơi mưu tính các cuộc xâm lăng chống lại Afghanistan, Iraq, mà nay vẫn đang yểm trợ tinh thần, vật chất và tiếp vận tại cac nơi đó.

Phát ngôn viên FBI cho biết cac nhà phân tich đang tìm biết Gadahn đang ở đâu - phát ngôn viên Richard Kolko mô tả video của Gadahn là không có gì mới. Gadahn sinh trưởng ở vùng nông thôn California, theo Hồi Giáo từ giữa thập niên 1990, sang Pakistan và đã 7 lần xuất hiện trong video kể từ Tháng 10-2004.

Cuối Tháng 5 vừa qua, y lại xuất hiện trong 1 video khác do Qal-aeda sản xuất. Gadahn bị truy tố hồi Tháng 10 về cac tội phản bội và yểm trợ khủng bố bằng vật chất, cũng là công dân Hoa Kỳ đầu tiên sau Thế Chiến bị truy tố về tội phản quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.