Hôm nay,  

TT Palestine: Có Cơ Nội Chiến

06/06/200700:00:00(Xem: 2450)

- 200 Dân Israel Hô Hào ‘Dời Cư’

RAMALLAH  -   Lãnh tụ ôn hoà Palestine, ông Mahmoud Abbas, hôm Thứ Ba báo động toàn dân rằng nguy cơ nội chiến là gần kề - nhân ngày đánh dấu 40 năm chiến đóng của Israel, ông Abbas nói: nội chiến còn nguy hiểm hơn là cuộc sống dưới quyền quan trị của quân chiếm đóng.

Trong bài nói chuyện truyền hình nhân dịp kỉ niệm cuộc chiến 6 ngày năm 1967, bắt đầu ngày 5-6, ông Abbas nói cuộc xâm chiếm Tây Ngạn, Gaza và 1 phần Jerusalem là "ngày đen tối" đối với nhân dân Palestine. Sau cuộc liên hiệp không êm dẹp từ Tháng 3, hai phe Hamas và Fatah bắn nhau từ Tháng 5, làm hàng chục người chết.

Ông Abbas tuyên bố: khi xét tới tình hình nội bộ, điều gây quan ngại với tất cả chúng ta là hỗn loạn, và gần kề nội chiến. Ông nói đã dùng hàng trăm giờ thương lượng để tìm cách chấm dứt đổ máu, và nhận thức rằng nguy cơ nội chiến là bằng hay hơn bị chiếm đóng.

Trong khi đó, khoảng 200 người Israel biểu tình tại Hebron, hô hào dời cư tất cả dân Israel tại thành phố thánh kinh. Khoảng 30 người phản biểu tình gọi phe kia là "phản bội", trong khi binh lính đứng từ xa trông chừng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.