Hôm nay,  

Bush Sa Lầy Iraq

27/05/200700:00:00(Xem: 2972)

Khamemei: Bush Sa Lầy Iraq, Sẽ Không Dám Đụng Tới Iran

Giáo lãnh thần quyền và thế quyền của Iran là Ayatollah Ali Khamenei  tuyên bố Iran đã vận dụng nội lực và vận động quốc tế trên phương diện chánh trị để chống Mỹ, sức mạnh này còn mạnh bạo hơn sức mạnh bom nguyên tử bỏ xuống thành phố Hiroshima của Nhựt.

Ong tuyên bố điều này trên mọi cơ quan truyền thông của Iran, nhơn khi Iran dứt khoát không nhượng bộ quốc tế trong chương trình làm giàu chất uranium mà Mỹ tin làIran dùng để chế bom nguyên tử. TT Iran là người có chủ trương tương tự và có nhiều lời tuyên bố còn mạnh hơn nữa

Dù Hội đồng Bảo An ra nghị quyết hai lần, cho biết sẽ có chế tài đối với Iran, nhưng Iran không nhượng bộ. Lời tuyên bố của vị lãnh đạo thần quyền và thế quyền nói trên năm trong quyết tâm đối đầu với Mỹ. Ong còn nhấn mạnh mặc kệ mọi vận động, mọi áp lực của Mỹ đối với Hội đồng Bảo an LHQ, Iran sẽ không nhường Mỹ một bước nào.

Ong tuyên bố điều trên khi nhân viên chánh phủ Iran sắp sửa dự cuộc họp về Iraq trong đó có Mỹ May 28  này tại  Baghdad.  Iran tin rằng Mỹ không thể động quân tấn công Iran vì đang bị sa lầy ở Iraq và Quốc Hội đang tìm mọi cách để buộc TT Bush rút quân, đến đổi TT Bush phải dùng quyền phủ quyết. Nhưng quyết tâm và sự kiên nhẫn cũng có giới hạn trước áp lực của Quốc Hội do đảng Dân Chủ đang kiểm soát cả hai viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.