Hôm nay,  

Thăm Dò Mới: Bush Sụt Điểm; 52% Dân: Iraq Không Đáng

23/06/200400:00:00(Xem: 4366)
WASHINGTON D.C. - Lần đầu tiên trong các cuộc khảo sát dư luận của ABC News / Washington Post, 52% đối tượng trả lời phỏng vấn nói rằng chiến tranh Iraq không đáng để làm.
70% cho rằng tổn thất nhân mạng của Hoa Kỳ là không chấp nhận được. 51% tin rằng cuộc chiến chống khủng bố củng cố nền an ninh Hoa Kỳ về dài hạn (giảm 11% kể từ đầu năm).
50% ủng hộ phương cach điều khiển chiến dịch chống khủng bố là thấp chưa từng có, giảm 8 điểm so với tháng trước và kém 29 điểm so với thời gian đầu của chiến tranh chống khủng bố.
Đánh giá chung khả năng lãnh đạo của TT Bush, lần đầu tiên trong cuộc thăm dò của ABC/Post 47% chấp nhận so với 51% không chấp nhận.
Đối chiếu với nghị sĩ Kerry, nếu có ứng cử viên độc lập Ralh Nader tranh cử, ông Kerry hơn ông Bush 4 điểm và hơn 8 điểm nếu ông Nader đứng ngoài.

Trong khi thời gian sẽ trả lời ảnh hưởng của chiến tranh Iraq, 1 vấn đề tiêu cực cho chính phủ Bush : 76% cử tri nghĩ rằng chiến tranh Iraq làm tổn thương bộ mặt của nước Mỹ, 63% nghĩ rằng quan hệ giữa cac nước chống chiến tranh bị tổn thương (tăng 12 điểm) - 40% nghĩ rằng chiến tranh Iraq giúp củng cố sự ổn định lâu dài ở Trung Đông (giảm 8 điểm).
Mặt khác, đa số dân Mỹ ngờ rằng cựu lãnh tụ Saddam Hussein có yểm trợ hệ thống khủng bố al-Qaeda, 62% nghĩ rằng ông Saddam yểm trợ trực tiếp al-Qaeda, nhưng chỉ 23% nói rằng có "bằng chức chắc chắn".
NHìn lại lịch sử, tính từ năm 1948, thì người ta thấy cac đương kim TT có tỉ lệ ủng hộ trong Tháng 6 và Tháng 7 của năm bầu cử thấp hơn 50% thì thất cử hay không tranh cử.
Kết quả phân tich nhận thấy đối với 26% cử tri, kinh tế là vấn đề quan trọng nhất - Iraq là quan trọng đối với 19% cử tri, khủng bố 18%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.