Hôm nay,  

Atlantis Sắp Bay Vào Quỹ Đạo, Đưa Theo Phòng Thí Nghiệm Eu

07/12/200700:00:00(Xem: 2173)

CAPE CANAVERAL  -    Thời tiết vào giờ đã định phóng phi thuyền Atlantis là chiều Thứ 5 được tiên đoán là thuận lợi gần như hoàn hảo - NASAQ đã bắt đầu việc tiếp nhiên liệu từ lúc hừng đông. Lần này phòng thí nghiệm khoa học của châu Âu tên Columbus sẽ được mang theo lên quỹ đạo.

Khoảng 750 chuyên gia Âu Châu sẽ có liên lạc với phòng thí nghiệm này trong dự án trịa giá 2 tỉ MK - 1 nhà quản lý dự án tại cơ quan không gian Âu Châu nói: phòng thí nghiệm ấy là viên đá tảng, là mô hình, là đưá con của chúng tôi. Columbus là phòng thí nghiệm thứ nhì kết nối với trạm không gian, ngoài ngoai tròng thí nghiệm Kibo của Nhật, sẽ đưa lên quỹ đạo từng phần bằng 3 đợt, bắt đầu từ Tháng 2-2008.

Các khoa học gia có thể làm việc nghiên cứu ngay trong phòng thí nghiệm Columbus. Ông Michael Griffin, quản trị trưởng của NASA, xác nhận: ngoài tai nạn phi thuyền Colombia đầu năm 2003, việc xây dựng trạm quốc tế trên quỹ đạo địa cầu tiến triển tốt đẹp, trái ngược với giai đọan đặt kế hoạch và phát triển, và sự kéo dài của dự án phòng thí nghiệm Columbus.

Tin mới nhận cho biết ngày giờ phóng phi thuyền Atlantis bị dời lại ít nhất 1 ngày vì có khuyết điểm ở 2 ống dẫn của thùng nhiên liệu bên ngoài.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.