Hôm nay,  

LHQ: Dịch Cúm Gà Sẽ Trở Lại, 81 Triệu Người Nguy Cơ Nhiễm

02/12/200700:00:00(Xem: 1388)

UNITED NATIONS (AFP) -Một phúc trình của LHQ và Ngân hàng Thế Giới vừa công bố nói rằng thế giới hiện nay vẫn chưa sẵn sàng đối phó với mối hiểm họa của loài người là sự gia tăng dịch cúm gia cầm.

Theo phúc trình này, mặc dù nhân loại đã nỗ lực lớn lao để kiểm soát virus Avian tại nhiều nước trong thời gian qua nhưng mối đe dọa dịch cúm vẫn còn nguyên vì virus biến thể khiến bệnh dịch lây lan dễ dàng và nghiêm trọng hơn.

Các chuyên viên LHQ và Ngân Hàng Thế Giói nói rằng kế hoạch ngăn chận dịch cúm ở nhiều quốc gia tỏ ra không có hiệu quả và sự hợp tác trong kế hoạch cần phải được chú ý nhiều hơn nữa. Vấn đề này sẽ được thảo luận trong cuộc hội nghị quốc tế tại New Delhi từ ngày 4 tới 6-12 tới đây. Theo đó thì phần lớn các nước trong hai năm qua đã tăng cường dịch vụ thú y và cải thiện năng lực chống đỡ bệnh dịch. Tuy vậy, vẫn còn khoảng 6 quốc gia mà họ cho rằng vùng dịch bệnh tiếp tục hiện diện và lây lan giữa các gia súc, gia cầm.

Các chuyên viên nói: "Sự thật hiển nhiên tại Indonesia, quốc gia đông dân vào hàng thứ tư thế giới, có 1.4 tỉ gia súc, nơi mà virus cúm có thể tiếp tục lây nhiễm ít nhất một nửa lãnh thổ quốc gia.

Nhật báo Y Tế Anh The Lancet tiên đoán trong Tháng Chạp tới dịch cúm gia cầm sẽ hoành hành ác liệt cũng như thời kỳ bệnh dịch 1918 - 20 tại Tây Ban Nha, và tai họa này sẽ đến với 51 - 81 triệu người toàn thế giới, trong đó có tới 96% tử vong ở thế giới đang phát triển.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.