Hôm nay,  

Thượng Viện Cho Tăng 20,000 Lính, Giảm Y Tế Cựu Binh

25/06/200400:00:00(Xem: 4528)
WASHINGTON D.C. - Sau nhiều tuần lễ tranh cãi về kế hoạch phòng thủ chống phi đạn, về lạm dụng tù nhân Iraq và các đề nghị tu chính, Thượng Viện Hoa Kỳ đã thông qua dự án ngân sách quốc phòng lớn lao 447 tỉ MK, trong đó chỉ gồm 1 phần chiến phí Afghanistan và Iraq.
Nhưng dự luật tại Thượng Viện còn phải dung hòa với dự luật tương tự thông qua tại Hạ Viện trong tháng qua, gồm cac biện pháp tăng lương, tăng quân số và nhiều tỉ chi phí về hệ thống vũ khí.
Dự luật tại Thượng Viện được chấp thuận luc gần nửa đêm Thứ Tư với tỉ số phiếu 97/0 cấp kinh phí cho cac chương trình của Ngũ Giac Đài và Bộ năng lượng trong tài khóa bắt đầu từ Tháng 10.

Các nghị sĩ cũng đề nghị tăng quân số 20,000 vì xét thấy lực lượng Mỹ bị trải mỏng vì các cam kết khắp thế giới, Iraq và chiến dịch chống khủng bố.
Dự luật của Hạ Viện đề nghị tăng 30,000 bộ binh và 9000 TQLC trong 3 năm và hoãn 2 năm đợt đóng cửa bớt căn cứ quân sự dự kiến bắt đầu năm tới.
Mặt khac, các nhà lập pháp tại Thượng Viện đã bác bỏ kế hoạch mở rộng dịch vụ thuốc chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho tất cả cựu chiến binh ước lượng tốn phí 300 tỉ trong 10 năm - 1 kế hoạch khác bị bác bỏ là đề nghị cho vệ binh quốc gia và quân trừ bị được hưởng quyền lợi về hưu ở tuổi 55 thay vì 60.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.