Hôm nay,  

Pakistan: Thả 5,634 Tù Đối Lập

22/11/200700:00:00(Xem: 2154)

- Musharraf: 24-11, Rời Quân Đội

ISLAMABAD  -  Theo tin AFP, Pakistan đã thả lãnh tụ đối lập Imran Khan và hàng trăm tù chính trị khác trong ngày Thứ Tư trong khi TT Musharraf nói đã sẵn sàng rời bỏ ghế tổng tư lệnh quân đội.

Bộ Trưởng tư pháp Pakistan, ông Malik Mohammed Qayyum tiết lộ với phóng viên ngoại quốc rằng TT Musharraf sẽ thôi chức tư lệnh quân đội vào ngày Thứ Bẩy 24-11 để tuyên thệ nhậm chức 5 năm tiếp theo như là 1 TT dân sự. Ông Qayyum nói "Tôi biết ông ấy, ông ấy sẽ giữ đúng lời hưá". Tối Cao Pháp Viện đang trông đợi giải tỏa các trở ngại pháp lý vào ngày mai, Thứ Năm - tiếp đó, Ủy Ban tuyển cử mới có thể công nhận thắng lợi bầu cử của ông Musharraf. Để đáp ứng các đòi hỏi khác trong nước và ngoài nước, chính quyền Pakistan tiếp tục thả tù.

Bộ Trưởng Afzal Hayder loan báo 5634 người đã được trả tự do, gồm 1 số là luật sư và các nhà tranh đấu. Số còn lại là 623 người cũng sẽ được trả tự do. Mặt khác, để tránh bị cô lập ngoại giao, chính quyền Pakistan đã kêu gọi Anh và các cựu thuộc địa hoãn quyết định đình chỉ tư cách hội viên Commonwealth của Pakistan.

Hội nghị 53 nước Commonwealth họp tại Kampala (Uganda) định xem xét vấn đề này vào ngày Thứ Năm. Năm 1999, cuộc đảo chính của Tướng Musharraf khiến cho Commonwealth khai trừ Pakistan và phải 5 năm sau mới tái thu nhận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.