Hôm nay,  

Loạn Quân PKK Thả 8 Lính Thổ

05/11/200700:00:00(Xem: 1957)

ISTANBUL  -    8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt trong 1 trận phục kích của loạn quân Kurd (tức PKK) ở miền bắc Iraq 2 tuần trước vừa được trả tự do - diễn biến này xẩy ra trước lúc Thủ Tướng Erdogan gặp TT Bush tại thủ đô Hoa Kỳ. Nhưng, không chắc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giảm bớt đòi hỏi hành động nghiêm khắc chống lại du kích PKK.

Cho tới nay, Ankara đã thẳng tay loại trừ khả năng đàm phán với PKK. 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã được chuyển giao cho các viên chức Iraq trước khi được giao lại cho các giới chức Hoa Kỳ để trả về cho nhà chức trách Thổ NHĩ Kỳ, theo tin từ Bộ ngoại giao Hoa Kỳ. 8 người đã về tới Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày.

Phát ngôn viên Sean McCormack hoan nghênh nỗ lực của các viên chức Iraq, đồng thời hô hào Thổ và Iraq hợp tác cùng đánh PKK - ông McCormack tuyên bố "Chúng tôi lập lại việc lên án PKK như là 1 tổ chức khủng bố, kêu gọi PKK ngưng các hoạt động khủng bố và giải giới".

Ông Fuad Hussein, phát ngôn viên của chính quyền vùng bán tự trị Kurd thuộc miền bắc Iraq, cho biết các viên chức Kurd đã gây áp lực để PKK phóng thích 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ, nại lý do nhân đạo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.