Hôm nay,  

Hồ Cẩm Đào Sẽ Tái Ứng Cử, Đại Hội Đảng Vẫn Ca Mác-Mao

17/10/200700:00:00(Xem: 2328)

BẮC KINH  -     Đại hội đảng CS Trung Quốc họp kín qua ngày thứ nhì - đại hội kéo dài 1 tuần lễ sẽ tái cử ông Hồ vào chức vụ lãnh tụ đảng và thay thế các nhân vật già bằng người trẻ. Hàng chục phóng viên báo quốc nội thu mình tại các phòng họp của đại sảnh Nhân Dân, nơi các bí thư tỉnh Liaoning Li Keqiang và bí thư Shanghai Xi Pinping gặp gỡ các đại biểu vùng. 2 ông này đang là 2 ngôi sao mới có triển vọng được bầu vào Ủy Ban thường vụ Bộ chính trị đầy quyền lực. Hai ông Li 52 tuổi và Xi 54 tuổi tránh thảo luận các vấn đề cá nhân, nhưng sôi nổi tán đồng các chính sách của lãnh tụ Hồ. Ông Xi, có người tiền nhiệm bị loại vì tham nhũng, tỏ ra dè dặt hơn.

Cuộc chuyển tiếp nhậy cảm trong đảng CS Trung Quốc diễn ra trong lúc kinh tế tiếp tục phát triển, nhưng công luận bất bình về tham nhũng, ô nhiễm, và chênh lệch giàu nghèo - bài diễn văn khai mạc của chủ tịch Hồ khen ngợi các tư tưởng của Marx và Mao nhưng không đề ra các sáng kiến táo bạo.

Ông Hồ nói với 2200 đại biểu rằng nền kinh tế phát triển và uy thế ngoại giao là bằng chứng về sự đúng đắn của chính sách, cũng có nghĩa là nhân dân vui hưởng các phúc lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.