Hôm nay,  

Ngành Vận Tải Pháp Bãi Công, Đòi Đặc Quyền Về Hưu Sớm

19/10/200700:00:00(Xem: 2276)

PARIS  -     Công nhân các ngành vận tải nước Pháp đã bắt đầu cuộc đình công toàn quốc trong 24 giờ nhằm đòi hỏi nhân nhượng từ chính phủ Sarkozy đang định loại bỏ các đặc quyền cho phép 1 thiểu số công nhân viên được phép nghỉ hưu sớm hơn đồng nghiệp - đây là thách thức lớn nhất đối với TT Sarkozy 5 tháng sau ngày cầm quyền.

Hệ thống thiết lộ SNCF loan báo chỉ duy trì 1 phần hoạt động, trong khi xe bus và xe điện ở 27 thành phố lớn bị cắt giảm. Thành phần công nhân điện-ga, cùng là đối tuợng của chương trình hưu dưỡng mới, cũng dự định xuống đường phản đối. Đường xe điện ngầm vượt biển Manche tới London vẫn chạy bình thường - các đường bay có thể bị ảnh hưởng nếu chuyên viên kiểm soát không lưu hưởng ứng cuộc đình công.

Chủ trương của chính phủ Sarkozy đòi hỏi công nhân viên ở cả 2 lãnh vực tư và công phải đóng góp sức làm việc từ 37 năm rưỡi đến 40 năm để được hưởng phúc lợi về hưu dưỡng - quỹ chi trả hưu liễm được tính sẽ gây ra thâm thủng ngân sách năm nay khoảng 5 tỉ Euro (tương đương 7 tỉ MK).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.