Hôm nay,  

Chính Phủ Pháp Suy Tính: Đài RFI Cơ Nguy Đóng Cửa

10/10/200700:00:00(Xem: 2751)

Một lá thư song ngữ Anh và Pháp ngữ ký tên ông Vũ Quang Ninh, giám đốc đài Little Saigon Radio, hôm Thứ Ba gửi  qua nhiều diễn đàn Internet để mời gọi ký tên vào thỉnh nguyện thư để xin chính phủ Pháp duy trì chương trình Việt ngữ RFI.

Chương trình Việt Ngữ RFI, mà giám đốc là ông Bạch Thaí Quốc, đã tồn tại hơn một thập niên qua làn sóng tiếp vận từ Paris sang Nam California đã cung cấp nhiều thông tin chính xác, nhanh chóng, và các bài tường thuật giá trị về các vấn đề VN và qúôc tế.

Trong khi đó, Đaì BBC cũng loan tin, trích như sau:

“Có tin ban Việt ngữ đài Phát thanh quốc tế Pháp - Radio France Internationale (RFI) sẽ phải đóng cửa như một phần trong chương trình cải tổ của đài này.

Giới nhà báo tiếng Việt tại Paris cho hay tin này khiến họ lo ngại vì RFI Việt Ngữ đã có một vị trí trong truyền thông bằng tiếng Việt từ nước ngoài về Việt Nam.

Đài RFI vốn hoạt động bằng ngân quỹ chính phủ Pháp cấp, hiện phát thanh bằng 20 ngôn ngữ, kể cả tiếng Pháp.

Đài này có 450 nhà báo và phóng viên...

Chương trình phát thanh Việt ngữ của RFI được bắt đầu từ năm 1990, với thời lượng mỗi ngày một tiếng đồng hồ.

Hiện trong ban có khoảng mười nhân viên với Trưởng ban là ông Bạch Thái Quốc.

Anh chị em ban tiếng Việt RFI đang kêu gọi thính giả hỗ trợ bằng cách kêu gọi chính phủ Pháp duy trì chương trình Việt ngữ.

Tuy nhiên, vì chưa có tin chính thức từ lãnh đạo của đài nên Ban Tiếng Việt RFI nói họ chưa muốn trả lời phỏng vấn hay vận động thêm gì ngoài việc thu thập chữ ký của những trí thức, đồng nghiệp trong ngành truyền thông tiếng Việt cũng như nước ngoài.

Cho đến ngày 9.10.2007, tin tức cho hay việc lấy chữ ký qua mạng đã thu nhận hàng trăm người ủng hộ. Email gửi về vietnam@rfi.fr.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.