Hôm nay,  

Bush Hô Hào Israel-Palestine Cùng Tồn Tại Hòa Bình

25/09/200700:00:00(Xem: 2066)

NEW YORK  -   Trong ngày Thứ Hai, TT Bush sẽ lại vận động công luận tin rằng tân quốc gia Palestine có thể sống chung với Israel - trong 3 ngày gặp gỡ các nhân vật quốc tế nhân dịp họp đại hội đồng LHQ hàng năm, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ muốn thúc đẩy nỗ lực hoà bình đã kéo dài nhiều thập niên. Lịch làm việc của ông sẽ bắt đầu bằng các cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo 2 phe Palestine và Israel trước khi tìm hiểu tình hình cập nhật với cựu Thủ Tướng Tony Blair, nay là đặc sứ của Bộ Tứ đưa thoi tại Trung Đông.

Hôm chủ nhật, Ngoại Trưởng Rice nêu nhận xét rằng trong công luận hiện có xung lực hậu thuẫn Palestine và Israel trong nỗ lực chấm dứt xung đột. Trong khi đó, TT Bush dự định mô tả cuộc xung đột Israel-Palestine như là 1 cuộc đấu tranh vì tự do thoát khủng bố, nghèo khó và thất học - đó là chủ điểm trong bài nói chuyện tại đại hội đồng LHQ trong ngày Thứ Ba. Ông Michael Kozak, thành viên HDD an ninh quốc gia tại Bạch Ốc, nói "Đó là những giá trị phổ quát mà tất cả hội viên LHQ đã cam kết".

Tại Trung Tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế vụ, chuyên gia Linda Jamison nhận xét: ông Bush muốn thế giới hiểu rằng Bạch Ốc dùng nhiều công sức trong nỗ lực tìm kiếm hoà bình tại Trung Đông. Tối Thứ Hai, TT Bush dự dạ tiệc về khí hậu toàn cầu do ông TTK Ban Ki-moon tổ chức, nhưng không xuất hiện trong hội nghị khí hậu họp trọng ngày mà Ngoại Trưởng Rice phát biểu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.