Hôm nay,  

Indonesia: Tiếp Tục Động Đất

15/09/200700:00:00(Xem: 1776)

- Sóng Thần Vào Làng Ven Biển

JAKARTA  -    Sau động đất 8.4 độ Richter hồi chiều Thứ Hai, hàng chục địa chấn tiếp nối gây kinh hoàng cư dân ngủ trên tấm nhựa ngoài trời, gồm 1 lần đưa tới báo động sóng thần - địa chấn hôm Thứ Sáu được ghi nhận với sức mạnh 6.4 độ Richter, làm hàng trăm người bỏ chạy, bằng đôi chân, bằng xe gắn máy 2 bánh hay bằng xe vận tải cho tới khi lệnh báo động được giải toả. Các nhà chuyên môn về địa chấn báo động rằng trận động đất tệ hại nhất chưa xẩy ra, mấy đợt vừa qua có thể báo trước 1 lần lớn.

Ông Kerry Sieh, chuyên viên của viện kỹ thuật California (CIT) nghiên cứu mạch động đất từ vài thập niên, nói "Không ai có thể tiên đoán động đất lớn sẽ phát sinh trong 30 phút hay trong 30 năm tới".

Tin cập nhật về thiệt hại do động đất gây ra ở Indonesia tuần này gồm 13 người chết và hàng trăm nhà hư hại. Sóng thần tràn vào các làng ven biển của đảo Sumatra cuốn đi hàng chục nhà, nhưng thiệt hại là tối thiểu, theo mô tả của TT Yudhoyono sau cuộc quan sát từ phi cơ. 1 đoàn quan sát viên 9 người của LHQ cũng nhận xét tương tự, hoạt động cứu trợ quy mô là không cần thiết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.