Hôm nay,  

Pakistan: 2 Bom Xe, Chết 25 - Không Hoãn Bầu Quốc Hội, TT

05/09/200700:00:00(Xem: 1573)

ISLAMABAD  -  Theo tin Reuters đầu giờ chiều Thứ Ba, hai vụ bom xe tự sát tại khu trung tâm của quân đội Pakistan làm 25 người chết và 70 người bị thương, trong đó có nhiều người là nhân viên an ninh đi làm việc, ngang qua thành phố Rawalpindi.

 Các phần tử tấn công tự sát đánh bom 1 xe bus của quân đội và 1 khu thương mại gần thủ đô, ít nhất 25 người chết, 70 người bị thương.

Chưa thấy phe nào nhận trách nhiệm trong các vụ nổ trước ngày bầu cử của Pakistan - các viên chức quy trách du kích Hồi Giáo trả đũa các hoạt động quân sự của lực lượng chính phủ gần biên giới Afghanistan.

Vụ nổ lúc sáng sớm phá hủy chiếc xe bus của Bộ QP đang chạy qua thành phố Rawalpindi sát nách thủ đô, cũng là nơi đặt bộ chỉ huy quân đội - các nạn nhân là binh sĩ và tình báo. 1 người sống sót cho phóng viên ngoại quốc biết bom nổ khi xe chờ đèn đường, nóc xe bị bóc, và xe chìm trong lửa.

Trong lúc xe cứu thương chuyển các nạn nhân vào bệnh viện, bom gài ở xe gắn máy 2 bánh nổ tại khu thương mại gần đó, giết tiếp 5, 6 người.

Mặt khác, cùng ngày Thứ 3, hoả tiễn pháo kích 1 trạm kiểm soát trong tỉnh biên giới South Waziristan, gây tử thương 1 binh sĩ và 4 người bị thương.

Chính phủ Pakistan đã bác bỏ dư luận cho rằng các vụ nổ có thể dẫn tới lệnh ban bố tình trạng khẩn cấp và đình hoãn cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống sắp diễn ra chỉ trong vài tháng và vài tuần lễ tới đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.