Hôm nay,  

Cho Điểm Pakistan Dân Chủ, Cho Vào Thịnh Vượng Anh

24/05/200400:00:00(Xem: 4918)

LONDON - Khối Thịnh Vượng Chung thân Anh đã phục hồi quy chế thành viên hoạt động cho Pakistan vì công nhận cac cải tổ dân chủ có tiến bộ trong 5 năm qua, sau vụ đảo chánh năm 1999 đưa Tướng Musharraf lên nắm quyền.
TTK Don McKinnon tuyên bố "Khối TVC hoan nghênh cac tiến bộ trong việc tái lập dân chủ và phát triển kinh tế của Pakistan, nên Pakistan không còn bị đình chỉ vai trò thành viên cac HĐ của khối TVC".
Nước Pakistan có dân số Hồi Giáo khá lớn, được Washington co là đồng minh quan trọng để thưởng công ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố.
Nhóm 53 nước tuyên bố sau hội nghị cấp Ngoại Trưởng rằng Pakistan cần được theo dõi tiếp, và TT Musharraf được trông đợi thôi chức Tổng Tư Lệnh quan đội vào cuối năm nay - cac viên chức nói : nếu Pakistan không tiếp tục dân chủ hóa và nếu ông Musharraf không bỏ quyền lực quân sự, khối TVC sẽ có hành động.


Pakisatn có 149 triệu dân từng tranh cãi là đã đáp ứng cac đòi hỏi của khối TVC, Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed tuyên bố "Đây là thắng lợi đạo lý mà chúng tôi xứng đáng.”
Tại thủ đô London, cao ủy Maleeha Lodhi cho biết Tướng Musharraf sẽ giữ lời hứa không nắm giữ chức vụ Tổng TL nữa vào cuối năm.
Các phe chống đối tố giac TT Musharraf củng cố quyền lực bằng các xây dựng cac nhóm thân quân đội trước khi trả quyền Tổng Tư Lệnh quân đội, và nhắc nhở dư luận rằng cac lãnh tụ đối lập gồm cac cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto và Nawaz Sharif đã phải sống lưu vong 5, 6 năm.
Phát ngôn viên đảng Nhân Dân của cựu Thủ Tướng Bhutto nói : quyết định của cac nước thân Tây Phương không là ngạc nhiên khi họ muốn thưởng công ông Musharraf về cam kết yểm trợ cuộc chiến chống khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.