Hôm nay,  

Nghị Viện Cali Ok Dự Luật Giảm Tiền Worker’s Comp

17/04/200400:00:00(Xem: 4301)
Sacramento, CA - Dân Biểu Lou Correa (D-Santa Ana), thành viên của Ủy Ban Bảo Hiểm Hạ Nghị Viện, đã vận động sự ủng hộ quan trọng để xúc tiến việc Hạ Nghị Viện California chấp thuận những dự luật cải thiện worker's compensation, tức bảo hiểm bồi thường người bị thương tại sở làm vào sáng hôm nay ngày 16 tháng 4 năm 2004. Những điều khoản trong dự luật SB 899, do Thượng Nghị Sĩ Poochigian bảo trợ, được hoàn tất vào khuya Thứ Năm sau nhiều buổi thảo luận trong tuần.
Theo Dân Biểu Lou Correa, "Các cơ sở thương mại, từ nhỏ đến lớn, tại Quận Cam và khắp tiểu bang California đã chia sẻ với tôi nhu cầu cần phải cải thiện và hạ thấp chi phí bảo hiểm bồi thường cho người bị thương tại sở làm. Tôi tin rằng việc chấp thuận dự luật này, do sự phối hợp của cả hai đảng, sẽ giải quyết gánh nặng chi phí của các cơ sởû thương mại mà còn bảo vệ người đi làm khi bị thương."
Dự Luật SB 899 sẽ cải thiện hệ thống bảo hiểm bồi thường người đi làm và sẽ tiết kiệm từ 5 đến 7 tỉ Mỹ Kim tại California. Khi tính thêm những dự luật được chấp thuận vào năm ngoái, (Dự Luật AB 277 và Dự Luật SB 288) hệ thống bảo hiểm bồi thường cho người bị thương tại sở làm sẽ tiết kiệm tổng cộng là 12 tỉ Mỹ Kim. Dự Luật SB 899 sẽ giảm chi phí của các cơ sở thương mại và bảo vệ quyền lợi và dịch vụ phục vụ người đi làm khi bị thương.

Một điều khoản quan trọng trong dự luật SB 899 quy định các chủ cơ sở thương mại có quyền thiết lập danh sách các cơ quan cung cấp dịch vụ y khoa để từ đó nhân viên bị thương có thể chọn bác sĩ. Nhân viên bị thương tích có thể tham khảo ý kiến thứ hai và ý kiến thứ ba từ danh sách này, trước khi hội đủ điều kiện được sự thẩm định y khoa từ một bác sĩ độc lập.
Quyền được khám bệnh lập tức khi bị thương là một điều khoản mới rất quan trọng trong dự luật SB 899. Trong hệ thống hiện tại, các chủ cơ sở thương mại và công ty bảo hiểm có quyền cản trở việc cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế cho công nhân mang thương tích tại sở làm tới 90 ngày. Nhiều khi trong thời gian này, những thương tích có thể trở thành trầm trọng hơn vì không được chăm sóc ngay. Dự Luật SB 899 sẽ chấm dứt việc này và quy định rằng những công nhân khi bị thương tích tại sở làm có thể được chăm sóc lập tức khi cần.
Dân Biểu Lou Correa kết luận, "Đối vối tôi có ba mục tiêu quan trọng cần được giải đáp: thứ nhất, giảm sự tốn phí toàn diện của hệ thống bảo hiểm bồi thường cho người đi làm; thứ hai, giảm tiền đóng bảo hiểm; và thứ ba, bảo đảm là khi người đi làm bị thương thật sự, họ sẽ được chăm sóc chu đáo. Tôi hy vọng dự luật này sẽ hoàn thành ba mục tiêu này."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.