Hôm nay,  

Tiểu Bang Điều Tra Tình Hình Lên Giá Xăng

23/05/200400:00:00(Xem: 4720)

Khi giá xăng lên cao đến mức kỷ lục hôm thứ Hai, ban hành pháp của tiểu bang California ban sắc lệnh để điều tra chính sách của các công ty xăng dầu.
Căn cứ vào cuộc nghiên cứu hàng tuần của sở hành chánh thông tin năng lượng (EIA) trên khắp tiểu bang California thì giá trung bình của xăng loại thường tự phục vụ tăng 4.6 xu trong tuần qua với giá mới cao hơn ở mức $2.269 mỗi gallon. Trên toàn quốc thì giá trung bình của xăng tăng 7.6 xu ở mức $2.017 mỗi gallon. Lần đâù tiên xăng ở giá trung bình hơn 2 mỹ kim cho mỗi gallon. Giá trung bình của dầu diesel bán lẻ ở California xuống 1.6 xu từ tuần trước và đang ở giá $2.34 gallon cho ngày thứ Hai.


Giá xăng dầu hiện giờ đang tăng bởi vì nhu cầu cao và giá dầu thô quá cao đến $41.55 cho mỗi thùng ở New York hôm thứ Hai. Ở California, nhu cầu cao hơn 4% so với năm ngoái và sự cung cấp khó khăn là yếu tố lớn nhất.
Nhiều sự bất mãn từ những chính trị gia tập trung vào kế hoạch đóng cửa nhà máy lọc dầu của công ty xăng dầu Shell ở Bakerfield trong năm nay. Nhà máy lọc này sản xuất 2% xăng và 6% dầu cho tiểu bang California. Công ty này nói là cần thiết đóng cửa nhà máy này vì đáp ứng của dầu thô giảm. Nhưng thượng nghị sĩ Barbara Boxer và những người khác thì nói là họ nghi ngờ là công ty Shell đang cố ý ngăn trở sự cung cấp.
Theo thỉnh cầu của thượng nghị sĩ Boxer, hội đồng mậu dịch liên bang đang xét lại sự việc xung quanh quyết định của công ty Shell.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.