Hôm nay,  

Blair Rời Chức Từ Ngày 27-6

11/05/200700:00:00(Xem: 2183)

 Bush Kẹt Vì Áp Lực Rút Quân

Hôm Thứ Năm, Thủ Tướng Tony Blair công bố quyết định nghỉ việc - ông nói: tôi trở lại hạt tuyển cử Sedgefield, nơi bắt đầu sự nghiệp, và cũng là nơi thích hợp để chấm dứt - “hôm nay tôi loan báo quyết định từ chức, đảng sẽ tuyển chọn người lãnh đạo mới.”

Ông tuyên bố: vào ngày 27-6, tôi sẽ giao lại văn phòng Thủ Tướng cho nữ hoàng. Ông đã giữ vai trò lãnh đạo đảng Lao Động 10 năm qua, và ông nói đã đủ dài cho ông và đất nước. Ông đã nói tới những trách nhiệm quan trọng nhất của Thủ Tướng - ông nói: trên chính trường ai cũng nói hãy lắng nghe dân ý, điều rắc rối là họ không bao giờ đồng ý, các phe vui lòng thấy đưọc lắng nghe. Khi nắm chính quyền, phải cho họ lời giải đáp, mà ông nói là "đáp án", không phải chỉ 1 lời giải.

Nhân dịp này, ông Blair cũng lên tiếng khuyến khích mọi người theo đuổi ước mơ của mình. Bộ Trưởng tài chánh Gordon Brown, nhân vật quyền lực nhất hiện nay, được xem là được ưa chuộng nhất để thay thế.

Tin AP bình luận về sự kiện TT Anh Blair từ chức, cho rằng TT Hoa Kỳ sẽ phải đối phó với áp lực gia tăng từ phía các lãnh đạo nhà dân cử của đảng Cộng Hòa cũng như Dân Chủ, đòi phải có tiến triển tốt ở Iraq trong vòng vài tháng tới, hoặc phải chấm dứt ủng hộ cuộc chiến tranh.

AP cũng loan tin, sau cuộc gặp gỡ các tư lệnh Hoa Kỳ để nắm bắt tình hình cuộc chiến, và ngay sau khi nhà lãnh đạo nước Anh thông báo sẽ rời chức vụ vào Tháng Sáu tới, TT Bush đã tán dương TT Blair như là ‘một khuôn mặt chính trị có khả năng đưa ra những sáng kiến xác đáng.’

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.