Hôm nay,  

A Phú Hãn: Sẽ Giảm Lính Mỹ Vì An Ninh Hơn Nhiều

17/04/200400:00:00(Xem: 4350)
KABUL - Mặc dù Hoa Kỳ đã tăng quân số ở Afghanistan để truy bắt du kich và trùm khủng bố Bin Laden, sau cuộc tổng tuyển cử của nước này, quân số Hoa Kỳ sẽ bị giảm bớt.
Từ Iraq tới Kabul, Tướng Richard Meyers, tham mưu trưởng liên quân Hoa Kỳ, tuyên bố rằng lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan tiêu diệt tàn quân Taleban và al-Qaeda để trừ bạo động trước cuộc bầu cử Tháng 9.
Ông nghĩ rằng phần lớn Afghanistan đã an ninh hơn.
Các viên chức Hoa Kỳ cho biết 2000 TQLC vừa tới sẽ được đưa tới tỉnh Kandahar ở miền nam và thị trấn Tirin của tỉnh Uruzgan ở miền trung, cach Kabul 220 dặm. Taleban còn hoạt động tại 2 vùng kể trên.

Các đợt tăng viện vài tháng gần đây nâng quân số Hoa Kỳ ở Afghanistan từ 11,000 lên 15,500.
Quân nhân Hoa Kỳ cao cấp nhất cho biết sự gia tăng quân số Hoa Kỳ ở Iraq sẽ không ảnh hưởng đến sức mạnh truy kich loạn quân ở Afghanistan - theo Tướng Meyers, ngay luc này quân số Hoa Kỳ tại Iraq là vừa đủ, không cần tăng.
Tướng David Barlo, chỉ huy lực lượng Hoa Kỳ tại Afghanistan, ca ngợi cac nỗ lực của quân đội Pakistan. Tướng Meyers nói: không thể tiên đoán chừng nào bắt được Bin Laden, nhưng điều có thể chắc là y không còn tự do liên lạc với các tay chân của al-Qaeda.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.