Hôm nay,  

50 Con Ốc Sên Vào Vũ Trụ

20/05/200700:00:00(Xem: 2172)

Nga Phóng Lên Không Gian: 50 Con Ốc Sên Vào Vũ Trụ

(Tyuratam, Kazakhstan, UPI).- Một phi thuyền không người lái mang theo 2.5 tấn vật liệu và 50 con ốc sên đã trực chỉ trạm Không Gian Quốc Tế hôm Thứ Bảy sau khi được phóng lên từ Kazakhstan.

Theo một trang web, phi thuyền Progress 25 do Nga sản xuất đã được phóng vào quỹ đạo tối Thứ Sáu bởi hỏa tiễn Soyuz, từ Baikonur Cosmodrome. Phi thuyền này sẽ tới trạm không gian vào ngày Thứ Ba với số hàng hóa lên tới 5,000 pound thực phẩm, dầu, không khí, nước và một số trang bị, vật liệu cần cho sự sống.

Trong số các vật liệu mang theo trên phi thuyền còn có 50 con ốc sên để thực tập sức chịu đựng, Viện Y Tế và Các Vấn Đề Sinh Học (The Institute for Medical and Biological Problems) nói rằng phi thuyền mang theo một bộ sưu tập đĩa DVD phim- chủ yếu là hài kịch - theo yêu cầu của phi hành đoàn và theo lời đề nghị của các chuyên gia vũ trụ.

NASA nói rằng phi hành đoàn Expedition 15 hôm Thứ Sáu đã được huấn luyện cách điều hành hệ thống thiên văn để chỉ huy tàu chở vật liệu cung cấp cặp vào tàu vũ trụ trong trường hợp hệ thống tự động bị trục trặc.

Phi hành đoàn gồm phi hành gia Nga Fyodor Yurchikhin và Oleg Kotov và phi hành gia NASA Sunita Williams, ở trên tàu vũ trụ ISS từ Tháng Mười Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.