Hôm nay,  

Việc Làm Mỹ Xuất Ngoại Đều 5 Năm Tới

23/05/200400:00:00(Xem: 4514)

WASHINGTON -- Ít nhứt 5 năm nữa, việc làm Mỹ vẫn còn chạy nhanh ra ngoại quốc. Đó là nhận định của Cơ quan sưu khảo Forrester Reseach thuyết trình tước diễn đàn hội nghị GigaWorld IT, tổ chức tại Orlando gần đây, do báo Wall Street Journal tường thuật.
Theo sưu khao được trình bày này dư định, sẽ có 830 ngàn việc làm thuộc dịch vụ Mỹ sẽ chuyển qua Aán đô, Trung Quốc, Phi luật tân trong 5 năm tới, trị giá khoảng 19 tỷ 7 Đô.
Nhưng sau đó nhịp độ sẽ chậm lại vì nhiều luật lệ sẽ gây cản trở các công ty làm chuyện này. Sưu khảo cho biết nói chung dư luận của báo chí có vẽ ủng hộ các đại công ty trong việc chuyển việc làm ra nước ngoài.


Các công ty lại cố gắng giữ kín. Và các chánh trị gia đa số là chống đối. Do vậy nhiều luật lệ sẽ ra đời khiến các công ty khó di dời công việc từ Mỹ ra ngoại quốc để trả công rẻ hơn.
Được biết các dịch vụ và việc làm liên quan đến dầu khí, điện toán thường là những công việc bị chảy ra ngoài. Aán đố, Trung Cộng, Phi luật tân thường là địa chỉ đến.
Nhưng trong vòng 5 năm tới, Việt Nam, Tiệp khắc, Ba Lan, Nga sẽ có tên trong danh sách địa chỉ ấy. Lý do giản dị chỉ là giá công nhân ở những nước ấy rẻ hơn ở Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.