Hôm nay,  

Al-Qeada Tuyển Lính Từ Iraq Đi Algeria

06/05/200700:00:00(Xem: 2215)

(Cairo).- Báo mạng World Tribune báo động: 'al-Qaida đang thuê các cựu chiến binh Sunni tại cuộc chiến Iraq tới hoạt động tại Algeria. Các viên chức Algeria cho biết hàng chục người Algeria đang đánh Mỹ ở Iraq đã được tuyển dụng bởi al Qaida và đưa sang các nước Bắc Phi mở cuộc tấn công. Họ nói những người Algeria này đã được huấn luyện cách sử dụng bom, kỹ thuật chiến đấu và tình báo. Tư lệnh của tổ chức al Qaida mới tại Maghreb Hồi Giáo là Abdul Malek Droudkel đang cầm đầu tổ chức này. Droudkel đã đào thoát từ cuộc hành quân bảo vệ an ninh ở Iraq nói rằng đã tuyển dụng được gần 100 người Algeria từ Iraq, theo hãng tin Trung Đông.

Nguồn tin an ninh Algeria được nhật báo Algeria Echorouk tiết lộ, cho biết Abdul Malek Droudkel là thủ lĩnh tổ chức al Qaida tại Hồi Giáo Maghren đang nỗ lực tuyển dụng và huấn luyện họ cách tấn công tự sát và đặt chất nổ.

Cho tới nay, các cơ quan thẩm quyền đã bắt được 80 người từ Iraq quay trở lại Algeria. Các nghi can này có thể đã tham dự cuộc đánh bom tại Algeria ngày 11-4 giết 33 người. Nguồn tin an ninh nói rằng Algeria đã gia tăng nỗ lực theo dõi và ngăn chặn dòng người được al Qaida tuyển dụng từ Iraq. Nguồn tin này nói hoạt động sẽ gây khó khăn cho một đất nước rộng lớn như Algerie. Nguồn tin này cũng lên án những người Algeria đã đi đánh thuê ở Iraq nay quay trở lại để hoạt động khủng bố tại chính đất nước mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.