Hôm nay,  

Quân Đội Mỹ Sắp Thua TC

29/04/200700:00:00(Xem: 3837)

Giám Đốc Tình Báo Mỹ: Quân Đội Mỹ Sắp Thua TC

CNSNews.com phân tích, Giám đốc tình báo quốc gia Mỹ, Michael McConnell  báo động với Thượng Viện, TC đã hiện đại hóa quân đội, tiến đến trình đô ngang với thế lực của quân đội Mỹ. Và TC đang tăng cường nỗ lực, gia tăng ngân sách, động viên thêm người, mở rộng phạm vi hoạt động của các quân binh chũng, có thể là mối đe dọa cho Mỹ. Lời cảnh báo này đã được gióng lên vào tháng Hai năm nay.

TC dùng 4.5% tổng sản lượng quốc gia  lên đến $2.5 ngàn tỷ Đô cho quốc phòng và quân sự.  Ngân sách quân sự TC tăng,lục quân TC không thôi đã  được cấp kinh phí tăng 17.8% năm nay, tương đương $45 tỷ Đô. Đó là con số chánh thức công bố, số thực tế thường phải cao hơn. Theo tình báo CIA, năm rồi Bắc Kinh đã chi cho quân đội  $135 tỷ Đô.

Hải quân TC đã có 29 tiềm thủy đĩnh, trong đó có 14 chiếc tân kỳ không gây tiếng động mua của Nga. TC đã sản xuất  250 chiến đấu cơ theo kiểu của Nga và 100 hỏa tiễn. Kết luận, nhà nghiên cứu chiến lược  Ed Feulner, Giám đốc của The Heritage Foundation, nói Mỹ trên đà tụt hậu sau TC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.