Hôm nay,  

Mỹ Giúp Palestine Mộ Lính Kình Hamas

15/04/200700:00:00(Xem: 2562)

Tin báo World Tribune, Mỹ đang tài trợ cho nhà cầm quyền Palestine tuyển mô, huấn luyện, và hành quân của cái gọi là Lực Lượng Đặc biệt để đánh tổ chức Hamas mà Mỹ xem là một tổ chức khủng bố.

Lực lượng đặc biệt này đã có 1,500 người trung thành Chủ tịch Mahmoud Abbas. Và theo chủ tịch này lực lượng đang mở rộng thêm lên quân số 2,500, số sau này đăng được huấn luyện và trang bị ở Egypt và Jordan bởi chính các huấn luyện viên là người Mỹ. Khóa huấn luyện kéo dài 4 tuần lễ ở hai nước này.

Lực lượng đặc biệt này đã có từ 10 năm trước, khoảng 1 000 người cũng được đào tạo ở Ai cập, được bố trí thành trung đội và hoạt động dưới hình thức như của lực lượng đặc biệt Mỹ.

Chỉ huy trưởng là Sami Abu Samhadana, mà người em là em là Jamal là người cầm đấu tổ chức  Mặt Trận kháng chiến bình dân bị Do Thái sát hại hồi tháng 6 năm  2006. Theo tình báo Do Thái tháng 12 năm Jordan đã chuyển cho lực lượng này  3,000  súng M-16 , Ai cập chuyển cho 2,500 súng AK-47 với  đạn dược thừa thải.

Tất cả quân trang quân dụng dù từ nguồn gốc Tây Phương hay Nga sô mà lực lượng được trang bị là do tiền Mỹ bỏ ra mua. Lương bổng và chi phí hành quân cũng thế, nhưng Mỹ chi qua đường dây Jordan và Ai cập. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.