Hôm nay,  

Tây Ngạn Bùng Nổ Bạo Động: Hamas Hô Hào Trả Đũa Israel

23/04/200700:00:00(Xem: 2014)

GAZA CITY  -    Sau khi 8 người Palestine bị giết trong 1 đợt leo thang bạo động cuối tuần, nhóm khủng bố Hamas hô hào mở các trận tấn công mới đánh Israel.

Phát ngôn viên của Hamas Fawzi Barthhoum kêu gọi dân chúng Palestine chuẩn bị 1 cuộc đối đầu mới - ông nói: máu của dân ta không rẻ, các nhóm kháng chiến phải biết đoàn kết sức mạnh ở chiến hào và dùng mọi phương tiện để giáng trả.

8 người Palestine thiệt mạng trong các vụ bạo động ở Tây Ngạn và Gaza gồm 2 du kích bị giết trong 1 cuộc vây bắt của lực lượng Israel tại Nablus (thuộc Tây Ngạn) trong khi thị trấn Sderot của Isreal bị pháo kích bằng hỏa tiễn, gây thiệt hại về nhà cửa nhưng không gây thương vong. Thực tế này đe dọa cuộc ngưng bắn ở Gaza loan báo hồi Tháng 11 - các viên chưc Palestine nói nỗ lực mở rộng ngừng bắn sang Tây Ngạn cũng sẽ gặp trở ngại.

Các viên chức Hamas trong chính quyền Palestine giữ khoảng cách với cánh quân sự, trong khi Israel coi mọi thành phần Hamas là khủng bố. Phát ngôn viên Ghazi Hamad của Thủ Tướng Haniyeh (người của Hamas) từ chối bình luận lời loan báo của phát ngôn viên Fawzi Barthoum.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.