Hôm nay,  

Bận Rộn Quanh Lò Nguyên Tử, Có Thể Bắc Hàn Sắp Giải Giới

18/04/200700:00:00(Xem: 2763)

SEOUL  -    Duờng như Bắc Hàn đang chuẩn bị đóng cửa lò phản ứng nguyên tử Yongbyon, khơi lại hi vọng về sự tuân hành thoả thuận giải giới nguyên tử, tuy có trễ hạn vài ngày. Lò phản ứng Yongbyon đang hoạt động, nhưng sự di chuyển và xe cộ tại đó, như ảnh vệ tinh cho thấy, có thể có liên quan đến sự đóng cửa. Thông tấn xã Yonhap của Nam Hàn đưa tin như trên, dẫn lời viên chức tình báo ẩn danh. Nhật báo Dong-a Ilbo đăng tin tương tự.

1 viên chức ẩn danh của Sở tình báo quốc gia cho phóng viên AP biết đang theo dõi và phân tích các chuyển động chung quanh lò phản ứng Yongbyon, nhưng không tiết lộ thêm. Yonhap kể ra 1 viên chức tình báo ẩn danh khác nói Nam Hàn và Hoa Kỳ theo dõi cơ sở Yongbyon từ 1 tháng, và thấy sự gia tăng chuyển động của người và xe từ hơn 1 tuần. Thời hạn đóng cửa đã được dự kiến vào ngày Thứ 7 vừa qua.

Trương mục ngân hàng tại Macau đã được giải tỏa trong tuần qua, mà chưa biết khi nào Bắc Hàn lấy đi. 1 thông cáo của Bộ ngoại giao Nam Hàn cho biết Ngoại Trưởng Song Min-soon đã nói chuyện điện thoại với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ, 2 vị kỳ vọng Bắc Hàn sẽ bắt đầu giải giới nay mai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.