Hôm nay,  

Hàng Ngàn Dân Đảo Solomon Thiếu Thuốc Men, Lương Thực

04/04/200700:00:00(Xem: 1940)

GIZO  -    Công nhân cứu trợ tại quần đảo Solomon báo động nguy cơ khủng hoảng nhân đạo tiếp theo trận sóng thần - hàng trăm nhàbình địa, hàng ngàn người trở thành vô gia cư, thiếu lương thực và thuốc men.

Cơ quan từ thiện Caritas của lân bang Australia cho biết nguy cơ phát bệnh truyền nhiễm sẽ xuất hiện nhanh chóng ở những người bị thương vì thiên tai khi nước uống không bảo đảm trong sạch. Ngoài ra, các cửa hàng thực phẩm khô bị thiệt hại.

Ông Peter Marshall, chỉ huy phó cảnh sát quần đảo Solomon, nói: chưa thể biết mức độ khó khăn sẽ lên đến mức nào, nhưng cần thực tế, khi thị trấn Gizo không có bao nhiêu điện, và 1 số hậu chấn còn được cảm thấy trong vùng.

Đa số dân Solomon sống bằng nông nghiệp phụ, và dưới 25% dân số có việc làm lãnh lương. Australia hứa hẹn 1.6 triệu MK về cứu trợ nhân đạo. New Zealand dự định giúp 300,000 MK bằng vật dụng và thực phẩm

Sudan Cấm Lính LHQ Tới Darfur

KHARTOUM  -     TT Omar el-Bashir của Sudan tuyên bố hôm Thứ Hai rằng chỉ lực lượng hoà bình của Liên Đoàn Châu Phi được phép làm nhiệm vụ an ninh trật tự tại vùng Darfur của Sudan.

LHQ mô tả tình hình Darfur là cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ  nhất thế giới với trên 200,000 người bị giết và ít nhất 2 triệu người di tản. LHQ dọa sẽ trừng phạt chính quyền Khartoum nếu TT el-Bashir không để cho lực lượng LHQ đến bảo vệ thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.