Hôm nay,  

Kerry Vận Động, Nói Về Iraq: Chung Lập Trường Với Bush

17/04/200400:00:00(Xem: 4707)
DB Rangel: Bất Công, Vì Chỉ Thanh Niên Nghèo Mới Đăng Lính
WASHINGTON D.C. - Tại trường đại học Howard (thủ đô Washington), nghị sĩ John Kerry hôm thứ năm nói chuyện với sinh viên trong tuần lễ du hành chủ đề "Thay Đổi Bắt Đầu Với Các Bạn Trẻ".
Trọng tâm bài nói chuyện của chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC là : việc làm, kinh tế, và thuế (đề tài không gây ngạc nhiên) - nghị sĩ Kerry nói tới kế hoạch miễn giảm thuế giúp cac gia đình trả học phí bậc cao đẳng cho con em.
Chặng dừng chân của ông Kerry hôm thứ sáu là trường đại học Pittsburg.
Phóng viên CNN nói : hãy nghe nghị sĩ Kerry để tưởng rằng ông ấy có những khac biệt lớn với TT Bush về vấn đề Iraq.
Theo nghị sĩ John Kerry, TT Bush đã sai lầm kinh khủng khi đưa chúng ta vào cuộc chiến Iraq theo cach ông ta làm. Nhưng, ông Kerry nói cac tư lệnh chiến trường cần thêm quân, họ sẽ nhận được - TT Bush tuyên bố không khác.

Theo ông Kerry, 1 mình Hoa Kỳ chiếm đóng Iraq không phải là ý kiến hay trong khi TT Bush nhận rằng chiếm đóng là vấn đề khó khăn.
Ông Bush chỉ rõ rằng người Iraq không tán thành 1 cuộc chiếm đóng vô thời hạn, và Hoa Kỳ cũng không muốn - cho nên ông Bush lập lại nhiều lần ý định bàn giao chủ quyền Iraq ngày 30-6.


Ông Kerry chủ trương bàn giao trach nhiệm cho LHQ - không ngược lại ý muốn của TT Bush, theo đó LHQ đang tăng sự can dự vào tiến trình chính trị của Iraq, và điều đó là hữu ich.
Điều khác biệt giữa 2 ông có thể là : mục đích của ông Kerry là 1 nước Iraq ổn định, không nhất thiết là hoàn toàn dân chủ.

Trong khi đó, một dân biểu Dân Chủ tố giác rằng có một bất công giai cấp ở Mỹ: thanh niên nghèo mới chịu đăng lính. Điều này làm cho số tử sĩ Hoa Kỳ Iraq đều xuất thân từ các gia đình nghèo. Ông kêu gọi mở chế độc “bắt quân dịch” để công bằng hơn, và để buộc các lãnh tụ Bạch Ốc và Quốc Hội Hoa Kỳ phải suy xét kỹ trước khi quyết định chiến tranh, vì có thể sắp phải xô đẩy con mình ra mặt trận.
Tin từ New York ghi nhận, tại câu lạc bộ báo chí, dân biểu Charlie Rangel hôm thứ năm nói chuyện về thuế. Là người phản đối chiến tranh Iraq, ông Rangel (đảng viên DC) gọi chiến sự Iraq là "thuế chết" đối với người nghèo.
Ông cho biết tiền thưởng đầu quân thu hút thanh niên ở giới trung lưu và nghèo vào quân đội - theo ông Angel, người lợi tức thấp dễ bị thương và chết trên chiến trường. Năm 2003, dân biểu Rangel đề nghị luật quân dịch như là giải pháp điều chỉnh cac thành phần lợi tức trong quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.