Hôm nay,  

1 TQLC Lên Đài TV Iran Xin lỗi

31/03/200700:00:00(Xem: 2197)

- Anh Lên Án Iran Gây Bất Lợi

TEHRAN  -    1 trong 15 binh sĩ Anh bị hải quân Iran bắt đã xuất hiện trên kênh truyền hình dùng tiếng Arap của chính phủ để xin lỗi đã xâm nhập hải phận Iran mà không có phép. Nhà chức trách Iran cũng phổ biến là thư thứ 3 của nữ quân nhân duy nhất trong nhóm, báo tin cô bị hi sinh vì các chính sách của 2 chính phủ Hoa Kỳ và Anh.

 Trong video phát trên đài truyền hình Iran, binh sĩ TQLC Nathan Thomas Summers ngồi bên cạnh 1 quân nhân khác và nữ quân nhân Faye Turney - phia sau 3 người là 1 bức màn hoa màu hồng. 2 người đàn ông mặc quân phục ngụy trang, đính phù hiệu "Royal Navy" trước ngực và quốc kỳ ở cánh trai trái. Turney mặc quần áo tù màu xanh và trùm khăn đen. Chưa biết anh lính Summers phát biểu có vì áp lực hay không, nhưng anh ta có nói "sự đối xử là rất thân thiện".

Trong khi đó, Ngoại Trưởng Margaret Beckett tuyên bố những việc làm của Tehran không làm cho cuộc khủng hoảng sớm chấm dứt. Lá thư thứ 3 của Turney không yêu cầu chính phủ Blair xin lỗi, nhưng yêu cầu nhận là các binh sĩ Anh đã xâm phạm hải phận của Iran, và nhắc rằng việc đó có thể tái diễn.

* Thủ Tướng Blair: Iran Trì Hoãn Không Lợi Gì

LONDON  -    Thủ Tướng Tony Blair đã lên tiếng chỉ trích nhà cầm quyền Tehran về hành động phổ biến video về các binh sĩ Anh bị bắt hôm Thứ 6 tuần qua ở ranh giới hải phận Iran - Iraq. Nhà lãnh đạo Anh-quốc nói: những hành động tương tự của giới lãnh đạo nước cộng hoà Iran chỉ làm tăng thêm tình trạng bị cô lập - theo lời ông, lạm dụng những người bị cầm giữ không lừa phỉnh được ai.

Thủ Tướng Blair cho biết ông đang tiếp tục vận động các nước với quyết tâm và kiên nhẫn, vì chỉ có 1 kết cuộc là tất cả 15 quân nhân Anh phải được trả tự do và vô sự. Ông Blair kết luận: những hành động của Tehran không đem lại ích lợi gì cho họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.