Hôm nay,  

Trái Đất Hâm Nóng Khí Hậu

25/03/200700:00:00(Xem: 2506)

Trái Đất Hâm Nóng Khí Hậu: Mất 40 Triệu Tấn Ngũ Cốc/Năm

Phân tích trên báo Independent ở Anh cho biết hiệu ứng nhà kiếng hâm nóng Địa cầu  làm sản lượng ngũ cốc  đặc biệt là lúa mì thất bát.

Thống kê đối chiếu với thu hoạch lúa mì cho biết từ 1981 - 2002, khi hậu tăng độ nóng đã làm lúa mì, lúa mạch và bắp thất mỗi năm  giảm 40 triệu tấn, tức toàn cầu mất chung  mỗi năm là 2.6 tỷ tấn.  Thất bát tuy nhỏ nhưng đà tăng nhiệt độ không ngừng, nên theo ước lượng của Carnegie Institution ở  Stanford, California lo ngại, ước đoán thất bát sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn cung cấp ngũ cốc cho Loài Người. Hầu hết các cơ quan nghiên cứu về nông nghiệp của TB Cali đều thấy tương quan giữa việc thất mùa với hiện tượng khí hậu nóng hơn. 

Sản lượng lúa mì, lúa mạch, bắp và đậu nành do 40% diện tích của Trái Đất sanh ra, sản lượng đang giảm vì thời tiết. Cứ nhiệt độ tang lên 0.5C  thì mùa bàn thất bát, sản lượng giảm xuống từ 3  đến 5%.Phát hiện tai jại này là một trong những phát hiện tai hại khác nguy hại hơn.

Hiệu ứng nhà kiếng làam băng cực tan có thễ nhận nhiều 1 phần 10 diện tích Địa Cầu dưới nước. Thế giới đã ý thức tai tai họa này về môi sinh nên đã họp nhiều lần ra ký hiến ước Kyodo. Nhưng nhiều nước chưa tham gia vì giảm khí thải do chất đốt hóa thạch cụ thể la xăngg dầu va 2thàn đá sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế. Mỹ là nước chưa ký. Trung Công là nước xả khí thải nhiều nhứt hiện giờ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.