Hôm nay,  

Sharon Quyết Rút Khỏi Gaza Sau Chuyến Đi Mỹ Họp

30/03/200400:00:00(Xem: 4342)
JERUSALEM - Mặc dù sắp bị điều tra tham nhũng, Thủ Tướng Ariel Sharon quyết tâm xúc tiến kế hoạch giải kết ở Gaza, rút dân định cư khỏi phần lớn dải Gaza và ông Sharon sẽ thuyết phục Nội Cac chấp thuận kế hoạch sau chuyến đi Washington trong tháng tới.
Ông Sharon dự định gặp TT Bush ngày 14-4.
Theo 1 phụ tá, Thủ Tướng Sharon báo cáo QH rằng nếu kế hoạch rút Gaza bị bác, ông sẽ thành lập chính phủ mới ngay tức khắc.
Tối Cao Pháp Viện hôm thứ hai hạ lệnh cho con trai ông giao nộp cac hồ sơ liên quan đến 2 vụ tai tiếng tham nhũng, gồm 1 vụ hối lộ ông Sharon.
Quyết định truy tố ông Sharon là thẩm quyền của Bộ Trưởng tư pháp - sẽ được biết trong vòng dưới 1 tháng.

Phó Thủ Tướng Olmert, đồng minh thân cận của Thủ Tướng, cho biết : ông Sharon không chùn bước trong ý định rút quân và dân định cư từ Gaza.
Theo tiền lệ trong hệ thống luật của Israel, 1 Bộ Trưởng bị truy tố phải từ chức, nhưng cac cố vấn nói rằng điều đó không áp dụng với ông Thủ Tướng, hứa hẹn có tranh kiện nếu xẩy ra quyết định khởi tố.
Dù ông Sharon thoát qua, chính phủ không chắc tồn tại - đảng Shinui trong chính phủ liên hiệp báo trước sẽ rút lui. Trong trường hợp đó, kế hoạch giải kết ở Gaza chưa biết ra sao.
Trong nội cac hiện tại, Thủ Tướng Sharon cũng bị các nhân vật bảo thủ chống đối, vì giải kết Gaza là nhượng bộ và không được Washington hậu thuẫn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.