Hôm nay,  

Taliban Bom Tự Sát, 14 Chết

28/02/200700:00:00(Xem: 1738)

Taliban Bom Tự Sát, 14 Chết

- Phó TT Mỹ Cheney Thoát Chết

  1 kẻ tấn công tự sát nổ bom tại cổng căn cứ Bagram (Afghanistan) trong lúc PTT Cheney thăm chiến sĩ, làm 14 người chết và trên 12 ngưoi bị thương. Taleban nhận trách nhiệm trong vụ này và cho biết mục tiên tấn công là PTT Hoa Kỳ. Phát ngôn viên PTT cho biết sau đó ông Cheney đã gặp TT Karzai tại thủ đô Kabul.

Tin về số thương vong trong vụ tấn công tự sát không thống nhất: Tỉnh Trưởng Abdul Jabar Taqwa loan báo 20 người bị giết - tin sơ khởi của NATO ghi nhận 3 tử thương, gồm 1 binh sĩ Hoa Kỳ, 1 quân nhân Nam Hàn và 1 nhà thầu chưa biết quốc tịch và 27 người bị thương.

1 phát ngôn viên của Taleban nói "Chúng tôi biết đang có ông Cheney trong căn cứ Bagram vào lúc ấy, người tấn công tìm cách đến gần ông ta".Vụ nổ xẩy ra ở trạm kiểm soát đầu tiên ở cổng chính - xe cộ vào căn cứ Bagram phải qua 3 chặng khám xét. Căn cứ Bagram chứa 5100 binh sĩ Hoa Kỳ và khoảng 4000 người của đồng minh và nhà thầu.

Ông Cheney qua đêm tại căn cứ Bagram - ông nói bữa điểm tâm là ngon tuyệt, và không tuyên bố gì khác. Ông rời căn cứ Bagram khoảng 2 giờ sau vụ nổ lúc 10 giờ sáng.

Tại thủ đô Kabul, PTT Cheney và TT Karzai thảo luận về tình trạng bạo động kéo dài tại Afghanistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.