Hôm nay,  

Iraq: Thu 2 Áo Bom Ở Khu Xanh Chưa Nổ

02/04/200700:00:00(Xem: 2172)

- TNS McCain: An Ninh Iraq Có Nhiều Tiến Bộ

BAGHDAD  -      2 "áo bom" chưa nổ được khám phá trong khu Green Zone được bảo vệ kiên cố chưa tới 1 tuần sau vụ 1 hoả tiễn nổ gây thiệt mạng 2 người Mỹ - phát ngôn viên đề đốc Mark Fox tuyên bố "Việc này phản ảnh bản chất của thử thách an ninh mà chúng tôi đang đối đầu".

Hôm Thứ Ba, 1 hỏa tiễn bắn vào khu trung tâm Green Zone, 1 quân nhân Hoa Kỳ và 1 nhân viên nhà thầu tử thương - họat động pháo kích của lọan quân thỉnh thoảng gây thương vong vì thường bắn không chính xác.

Tin mới nhận cho biết tổn thất nhân mạng của lực lượng Hoa Kỳ trong Tháng 3 cao gần gấp đôi cảnh sát bản xứ - các viên chức Hoa Kỳ và Iraq giải thich rằng binh sĩ Hoa Kỳ đóng vai trò chủ lực trong chiến dịch bình định Baghdad và tỉnh Anbar.

Thông tấn AP ghi nhận 81 chiến binh Hoa Kỳ tử thương, kể cả các nguyên nhân không tác chiến - con số tổn thất của lực lượng an ninh Iraq là 44 hi sinh. Tính từ đầu chiến cuộc, lực lượng Hoa Kỳ đã mất 3246 nhân mạng.

*  Nghị Sĩ McCain: Công Chúng Không Thấy Toàn Cảnh Tiến Bộ Tại Iraq

BAGHDAD  -    Nghị sĩ McCain, chuẩn ứng cử viên TT của đảng CH, họp báo trong ngày chủ nhật tại Green Zone, trung tâm Baghdad, tuyên bố rằng công chúng Hoa Kỳ nhận xét không công tâm về tình hình bạo động tại Iraq, vì không có hình ảnh đầy đủ về tiến bộ - ông nói rõ "Dân chúng trong nước không thấy sự hạ thấp các vụ giết người, không thấy các tiền đồn thiết lập khắp Baghdad, tình hình tỉnh Anbar và các dấu hiệu khác của tiến bộ".

Ông nói phái đoàn lập pháp CH do ông hướng dẫn thăm Iraq đã có thể đi xe từ phi trường vào thủ đô, thay vì dùng trực thăng.

Nghị sĩ Lindsey Graham trong phái đoàn chỉ trích các dân biểu của đảng DC đã thông qua đề luật về quân phí kèm theo kỳ hạn rút quân - ông Graham nói: định kỳ hạn là sai, ông TT sẽ  phủ quyết, và nên phủ quyết.

Ông giải thích: người Iraq muốn tự định đoạt vận mệnh của đất nước họ nhưng không có khả năng. Phái đoàn McCain có ấn tượng về khả năng linh hoạt và tinh thần hiếu khách của dân chúng Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.