Hôm nay,  

Khí Hậu Tăng Thêm 2 - 4 độ F: 1/3 Sinh Vật Sẽ Bị Diệt Chủng

02/04/200700:00:00(Xem: 2176)

LIÊN HIỆP QUỐC  -      HĐ Liên Chính Phủ về thay đổi khí hậu (tên tắt IPCC) sẽ báo cáo vào ngày Thứ 6 rằng tình trạng tăng nhiệt toàn cầu đã gây ra sự thay đổi cuộc sống trên địa cầu, từ vi mô đến vĩ mô, từ tôm cá ở đại dương đến gấu bắc cực và hải sư ở nam cực.

Bản thảo phúc trình mà thông tấn AP thu lượm được viết rằng: các thay đổi về khí hậu đang ảnh hưởng đến các hệ thống vật lý và sinh lý tại mọi châu lục.

Hồi Tháng 2, cũng HĐ này tuyên bố rằng rất có thể hiện tượng ấm lên của địa cầu gây ra bởi khí thải kỹ nghệ và hội chứng nhà kính, đều do loài người gây ra. 2000 khoa học gia trong hệ thống thẩm quyền của LHQ, tập trung từ 100 chính phủ, cho biết thú vật và thảo mộc ở bắc cực và nam cực đang thay đổi đáng kể - mực nươc biển dâng cao gây hư hại các vùng ngập gần biển. Khí hậu tăng cũng giết chế san hô, đẩy các động vật biển về hướng địa cực, và làm giảm dân số cá ở các hồ của châu Phi.

Nhà sinh thái học Rosina Bierbaum của trường đại học Michigan tuyên bố "Hàng trăm loài đã thay đổi - hệ thống sinh thái đang bị ảnh hưởng - 1 số loài sẽ biến mất". Báo cáo của IPCC ươc lượng rằng nếu khí hậu nóng thêm 2 đến 4 độ F, khoảng 1/3 chủng lọai sinh vật sẽ mất môi trường sinh sống, phải di chuyển hay bị diệt.

Một trường hợp cụ thể là 3 trong 17 chủng lọai ếch nhái ở Puerto Rico và các đảo lân cận đã biến mất, nghĩa là giảm nguồn thực phẩm cuả chim và các giống bò sát, cũng là giảm kẻ thù của côn trùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.