Hôm nay,  

Vĩnh Biệt Cựu TT Ford

30/12/200600:00:00(Xem: 2115)

Vĩnh Biệt Cựu TT Ford

WASHINGTON  -    Tang lễ của cựu TT Gerard Ford sẽ bỏ qua 1 số yếu tố hoành tráng như tang lễ cựu TT Reagan 2 năm trước, phản ảnh cung cách bình dị của vị TT thứ 38, theo các chi tiết về tang lễ đã được phổ biến hôm Thứ Năm. TT Bush không dự các lễ nghi cuối tuần - đến hôm THứ Hai, từ Crawford trở về, ông Bush sẽ viếng linh cữu cựu TT Ford tại Điện Capitol và sẽ lên tiếng trong thánh lễ tại Giáo Đường Quốc Gia vào sáng Thứ Ba.

Hôm Thứ Sáu, gần ngôi nhà dưỡng già từ 30 năm qua của cựu TT Ford, 5 ngày tang lễ bắt đầu tại nhà thờ St Margaret trong thị trấn Palm Desert. TT Bush đã ra thông cáo coi ngày Thứ Ba là ngày để tang toàn quốc - ông hô hào công chúng tụ họp vinh danh vị TT thứ 38, và yêu cầu những công sở không quan trọng đóng cửa. Bà Barbara Owens, phát ngôn viên của quân khu Washington D.C. cho biết tang quyến đã yêu cầu loại bỏ 5, 6 yếu tố trong tang lễ truyền thống dành cho vị quốc trưởng như cỗ xe chở pháo biến cải kéo bởi 6 con ngựa, chở linh cữu, và con ngựa không người cưỡi đi theo sau, với đôi giày ống gac trên yên bỏ trống.

Chuyến bay của 21 phi cơ sẽ được thực hiện trên không phận Grand Rapids, nơi ông Ford theo học luật, và sẽ an nghỉ sau tang lễ, thay vì tại thủ đô Washington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.