Hôm nay,  

Thủ Tướng Israel Bác Hòa Đàm Với Chính Phủ Palestine Mới

19/03/200700:00:00(Xem: 2572)

JERUSALEM  -    Thủ Tướng Ehud Olmert đã loan báo loại bỏ khả năng hoà đàm với Palestine, tới chừng nào chính phủ liên hợp mới từ bỏ bạo động và thừa nhận Israel - các tiếp xúc sẽ chỉ giới hạn vào những việc nhân đạo. Nhà lãnh đạo Isreal đưa ra tuyên bố như trên 1 ngày sau khi 2 phe Hamas và Fatah thành lập chính quyền liên hiệp mới với hi vọng thuyết phục cộng đồng quốc tế ngưng tẩy chay để ngưng các trừng phạt kinh tế đã kéo dài 1 năm qua.

Hôm Thứ Bẩy, Na Uy đã lên tiếng thừa nhận chính quyền liên hiệp Palestine và loan báo bỏ các trừng phạt. Anh và LHQ tỏ dấu hiệu mềm mỏng trong khi Hoa Kỳ phản ứng lạnh lùng. Tuy vậy, nội các mới của Palestine đã họp phiên đầu tiên vào sáng chủ nhật, Thủ Tướng vẫn là ông Haniyeh, người của Hamas.

Tân Bộ Trưởng thông tin Mustafa Barghouti tuyên bố "Phản ứng thuận lợi của quốc tế đã làm cho Israel sốt ruột" - ông nói lập trường của chính phủ Olmert sẽ không thể ngăn trở tân chính phủ đoàn kết Palestine làm việc, khi đã thấy sự thay đổi lập trường của châu Âu.

Ông Barghouti tán thưởng phản ứng của Na Uy, và cho biết đã nhận được công điện chúc mừng của chính phủ Italy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.