Hôm nay,  

Ả Rập Họp Ở Iraq: Pháo Kích, Mỹ Dọa Iran

12/03/200700:00:00(Xem: 3923)

 Ả Rập Họp Ở Iraq: Pháo Kích, Mỹ Dọa Iran

* Bom Xe Đoàn Hành Hương: 32 Dân Chết; Ôm Bom Tự Sát Ở Baghdad

BAGHDAD  -   Ông Zalmay Khalilzad, ĐS Hoa Kỳ tại Baghdad, tuyên bố sau hội nghị các lân bang Arap rằng hội nghị này đã giới hạn cuộc thảo luận vào các vấn đề Iraq - đây là cơ hội hiếm hoi để Hoa Kỳ, Iran và Syria ngồi chung bàn. Ông Khalilzad cho biết ông đã nói chuyện trực tiếp với các viên chức Iran và Syria, có mặt các đại biểu Arap khác. Ông tuyên bố với phóng viên: như quý vị đã thấy trong nội dung của bài phát biểu, các quan ngại của Hoa Kỳ về bom đạn và kỹ thuật cung cấp cho quân nổi dậy đã được nêu rõ.

Tại hội nghị này, Thủ Tướng al-Maliki kêu gọi các nước giúp Iraq lập lại ổn định và nhấn mạnh rằng đất nước Iraq không thể là bãi chiến trường của các quốc gia khác. Trong lúc hội nghị đang họp, ít nhất 2 quả đạn súng cối rơi xuống gần đó, không thấy báo cáo về tổn thất sau đó.

* Bom Xe Giết Chết 32 Người

BAGHDAD  -    Ít nhất 32 người chết khi bom xe tấn công tự sát xe chở người hành hương giữa thủ đô Iraq trở về từ 1 cuộc lễ tôn giáo - 23 người khác bị thương trong 1 vụ nổ 1 ngày sau khi các nhà lãnh đạo cảnh báo về sự lan tràn bạo động.

 Chiếc xe vận tải chở 70 người đàn ông và thiếu niên dự lễ từ Kerbala về - bom và các tay súng sát hại hàng trăm người hành hương trong mấy ngày qua. 5 người thiệt mạng trong 1 vụ tấn công người hành hương khác cũng ở Baghdad cùng ngày chủ nhật.

Ở phia bắc Baghdad, bom người tấn công trụ sở của chính đảng Sunni, 3 người gác bị giết.

Hôm Thứ Bẩy, tại hội nghị các lân bang Arap, Thủ Tướng al-Maliki hô hào viện trợ quốc tế để đánh lại đổ máu phát sinh từ xung độ giáo phái. Tại đây, đã có tiếp xúc ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Iran. Thủ Tướng Maliki tuyên bố: bạo động tại Iraq có thể lan sang các lân bang nếu không bị trấn áp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.