Hôm nay,  

Nga: Mỹ Gài Phi Đạn Ở Liên Âu, Ghìm Nga

01/01/200700:00:00(Xem: 2032)

Nga: Mỹ Gài Phi Đạn  Ở Liên Âu, Ghìm Nga

Mới đây một tướng lãnh cao cấp của Nga lên tiếng chống Mỹ đã đặt hỏa tiễn phòng ngự ở Đông Au.

Theo tin của hãng thông tấn  RIA Novosti  một vị tướng 4 sao của Nga là Tướng  Yuri Baluyevsky, Tổng Tham mưu trưởng của Quân đội Nga đã nói với các tùy viên quân sự Nga về họp ở Moscow, rằng việc Mỹ đặt hỏa tiễn ở ĐôngÂu là Mỹ tái xác nhận sự hiện diện của Mỹ  trong vùng sát với Nga, điều mà Mỹ trước sau như một muốn làm trong thời Chiến tranh lạnh ở Au châu. Mục tiêu của các hỏa tiễn đó vẫn nhắm vào các giàn hỏa tiễn của Nga. Đó là một cuộc chạy đua võ trang của Mỹ đối với Nga không hơn không kém. Đó là chiến lược toàn cầu thời Chiến tranh Lạnh của Mỹ nay có cơ hội nên áp sát vào Nga hơn thời Liên xô. Điều đó đòi hỏi Nga phải tăng cường biện pháp đối phó.

Hồi đó tời giờ chưa có mộ lãnh đạo chánh trị hay quân sư Nga, suốt hai mươi năm tuyên bố thẳng thừng như Tướng Baluyevsky đã nói. 

Lời tuyên bố trên cho thấy Quân Đội Nga đã nhìn thấy Liên Au và Mỹ gia tăng nhịp độ đề phòng sư đụng dầu với Nga. NATO  và Mỹ chuẩn bị sẵn sàng để đối phó trườnhg hợp cang thảng có thể xảy ra với Nga từ sau khi Ba Lan và Tiệp gia nhập vàp Liên Au. Nga luôn luôn chống không cho các nước cựu Đông Au CS tham gia Liên Au nhưng không đủ ảnh hưởng để cản.

TT Putin nhận định việc Mỹ đặt hỏa tiễn mới đây như là một chiến lược gay cấn với Nga vì đặc tính hỏa tiễn của Mỹ vừa mới đặt không thuần để tạo lá chắn phòng thủ mà nhiều đặc tính tấn công.  Cái nhìn đó cũng là cái nhìn của Bộ Trưởng Quốc Phòng Nga. Và Nga đang có kế hoạch đối phó, bằng cách đặt thêm hỏa tiễn về số lượng cũng như phẩm chất để đối đầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.