Hôm nay,  

Somalia Xin Mỹ Đưa Lính Vào Giúp Trị An

11/01/200700:00:00(Xem: 2042)

Somalia Xin Mỹ Đưa Lính Vào Giúp Trị An

- Trùm Al-Qaeda Fazul Bị Mỹ Không Tập Chết

MOGADISHU  -    Đội viên al-Qaeda cấp cao bị nghi là người chủ mưu các vụ đánh bom Tòa ĐS Hoa Kỳ tại Kenya và Tanzania năm 1998 đã chết trong trận không tập của phi cơ Hoa Kỳ tại vùng hẻo lánh nam Somalia, theo loan báo của viên chức Somalia. Trong lúc đó, các nhân chứng đưa tin lực lượng Hoa Kỳ đã phóng ra hoạt động quân sự qua ngày thứ 3 liên tiếp.

Hôm Thứ Tư, Phó Thủ Tướng Hussein Aideed của Somalia nói rằng cần có quân bộ chiến Hoa Kỳ tại Somalia để tiêu diệt khủng bố, và ông mong đợi binh sĩ Hoa Kỳ sẽ đến nay mai - ông nói: lực lượng Hoa Kỳ có kỹ thuật và phương tiện cần thiết để diệt khủng bố.

Cái chết của thủ lãnh khủng bố Fazul Abdullah Mohammed được ghi chi tiết trong 1 phúc trình của tình báo Hoa Kỳ chuyển cho nhà cầm quyền Somalia - ông Abdirizak Hassan, chánh văn phòng của TT Somalia, cho biết người Hoa Kỳ đã chuyển giao 1 phúc trình về các mục tiêu bị không tập cùng với danh sách các tổn thất, trong đó xác nhận Fazul đã chết. Chánh văn phòng Hassan loan báo Hoa Kỳ đã thực hiện ít nhất 3 trận không tập từ hôm Thứ Hai, và có thể còn tiếp tục.

Tại thủ đô Hoa Kỳ, 1 viên chức ẩn danh nói 5 đến 10 người có liên lạc với al-Qaeda đã bị giết, 4 hay 5 tên khác bị thương. Theo 1 viên chức quân sự Hoa Kỳ, quân đội Ethiopia đã cung cấp các thông tin về mục tiêu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.