Hôm nay,  

Hai Phe Palestine Bắn Nhau

16/12/200600:00:00(Xem: 2207)

Hai Phe Palestine Bắn Nhau: Giết Chết 1 Vệ Sĩ Thủ Tướng

GAZA CITY  -    Các tay súng của 2 nhóm Hamas và Fatah bắn nhau hôm Thứ Sáu ở thủ phủ hành chính Ramallah và Gaza City làm tăng thêm các quan ngại về nội chiến, 1 ngày sau khi đoàn tùy tùng của Thủ Tướng Haniyeh bị bắn - phía Hamas tố cáo 1 lãnh tụ thế lực của Fatah chủ mưu vụ nổ súng nhắm ông Haniyeh.

Hôm Thứ Sáu lại là ngày kỉ niệm thứ 19 của Hamas - phong trào vũ trang vẫn xúc tiến chương trình lễ, huy động ít nhất 60,000 người tập trung tại sân vận động của Gaza City vào buổi chiều. Theo chương trình, Thủ Tướng Haniyeh sẽ đọc diễn văn tại đây.

Chạm súng xẩy ra tại Ramallah khi cảm tình viên của Hamas tuần hành ở trung tâm thành phố, nơi lực lượng an ninh do Fatah kiểm soát đã bố trí từ trước - bệnh viện báo cáo 32 người bị thương vì gạch đá và súng đạn.

Tại Gaza City, các tay súng bịt mặt của Hamas bắn nhau với cảnh sát thân Fatah - súng nổ trong 4 phút khiến dân chúng trốn chạy tứ phía. Bạo động bùng nổ tại Rafah hôm Thứ Năm khi các tay súng Hamas tấn công cổng biên giới mà Israel phong tỏa để ngăn không cho Thủ Tướng Haniyeh trở về sau chuyến đi các nước Hồi Giáo - các tay súng Hamas đã giao chiến với lực lượng an ninh trung thành với lãnh tụ Abbas.

Sau khi đoàn xe của Thủ Tướng Haniyeh chạy qua, các tay súng vô danh bắn theo, 1 vệ sĩ tử thương, và 1 con trai của người này bị thương. Theo phát biểu của phụ tá của chủ tịch Abbas, phía Hamas nên tự trách mình về vụ lộn xộn tại biên giới. Ông Haniyeh rút ngắn chương trình công du để về nước hôm qua hầu giải quyết tình hình bạo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.