Hôm nay,  

Abbas: Sẽ Dẹp QH, Bầu Cử Sớm

11/12/200600:00:00(Xem: 2249)

Abbas: Sẽ Dẹp QH, Bầu Cử Sớm

- Hamas: Abbas Vô Thẩm Quyền

GAZA CITY  -    Chủ tịch Mahmoud Abbas sẽ tổ chức bầu cử chủ tịch và QH trước thời hạn sau khi các thương lượng thành lập chính quyền đoàn kết thất bại để thay thế nội các do Hamas lãnh đạo bị Tây Phương tẩy chay, ngưng viện trợ.

Ông Yasser Abed Rabbo, thành viên của Uy Ban chính sách thuộc Phong Trào Giải Phóng Palestine (PLO), cho biết hôm cuối tuần chủ tịch Mauhmoud Abbas đã định công bố kế hoạch bầu cử sớm. 1 phụ tá cho biết chủ tịch Abbas tuyên bố tại Uy ban chấp hành PLO họp tại bản doanh chính quyền ở thủ phủ Ramallah rằng ông đã nhọc công tìm cách tổ chức chính phủ đoàn kết nhưng Hamas chống đối, và ông không thấy còn chọn lựa nào khác.

Lãnh tụ Abbas được trích thuật là đã tuyên bố rằng ông không đóng cánh cửa đối thoại, nhưng sẽ không can dự và phải làm phận sự của mình với quốc dân. Phát ngôn viên của Hamas thách thức thẩm quyền của ông Abbas và hô hào tái tục tiến trình thương lượng để tổ chức chính phủ đoàn kết - ông Ismail Rudwan, phát ngôn viên của Hamas, khẳng định rằng giải tán cơ quan Lập Pháp không phải là thẩm quyền của chủ tịch Abbas.

Theo các tuyên bố vừa qua của ông Abbas, điều đình về chính phủ đoàn kết bế tắc vì Hamas quyết đòi giữ các Bộ trọng yếu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.