Hôm nay,  

Fiji: Quân Đội Chiếm Quốc Hội

07/12/200600:00:00(Xem: 2498)

Fiji: Quân Đội Chiếm Quốc Hội

Mỹ: Cúp Viện Trợ 2.5 Triệu Đô

SUVA  -   Thượng Viện của đảo quốc Fiji đã nghỉ họp hôm Thứ Ba, phần vì sự hiện diện của quân đội, và báo chí không theo dõi để tường thuật. Chỉ trong 24 giờ sau khi quân đội cướp chính quyền, binh sĩ thuộc quyền Tư Lệnh Frank Bainimarama xông vào hội trường, hô hào các nghị sĩ ra về, và liền đóng cửa.

Đài phát thanh loan báo nhóm đảo chính sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp trong khi hệ thống truyền hình địa phương dọa sẽ ngưng phát tin tức cho tới khi trật tự vãn hồi và cảm thấy có thể hoạt động độc lập. Từ chiều Thứ Tư, báo Fiji Times đã ngưng phát hành sau khi binh lính tiến chiếm tất cả các cơ sở truyền thông để bảo đảm rằng các tuyên bố của Thủ Tướng bị lật đổ không được loan truyền. Thủ Tướng Qarase đã bị quân đội áp giải trở về đảo nhà.

Tại LHQ, ông TTK Kofi Annan lên án cuộc chính biến và đòi tái lập tức khắc thẩm quyền hợp pháp. Tại thủ đô Washington, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ lên án điều gọi là âm mưu đảo chính và loan báo tạm ngưng chương trình viện trợ 2 triệu rưỡi MK cấp cho đảo quốc - phát ngôn viên Sean McCormack nói: tình hình chưa ngã ngũ, không phải là không thể đảo ngược và ông Thủ Tướng tuyên bố sẽ không từ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.